Sumo là môn võ truyền thống hàng trăm năm tuổi và là biểu tượng văn hóa tinh thần của Nhật Bản. Hiện nay, môn võ Sumo không chỉ là niềm tự hào của người dân nước này mà còn được du khách nước ngoài rất quan tâm, yêu thích.
Nhà hàng ở thủ đô Tokyo này tổ chức chương trình đấu vật Sumo cho du khách xem ba lần mỗi tuần lễ. Nhưng thời gian gần đây, nhu cầu xem chương trình tăng vọt nên khách hàng, đa số là du khách nước ngoài thường phải đặt vé trước ít nhất 6 tuần.
Môn võ Sumo ngày càng được yêu thích
“Môn võ Sumo được nhiều người nhắc đến trên các trang mạng xã hội. Rất nhiều du khách nước ngoài đến đây quay video và chia sẻ lên mạng.”
Một số võ sĩ Sumo cho biết môn võ này đã bắt đầu nổi tiếng ở nước ngoài khoảng 5 đến 10 năm qua. Đặc biệt, trong thời gian các biện pháp phong tỏa được áp dụng ở nhiều nơi do dịch COVID-19, không ít người đã tìm hiểu và bắt đầu yêu thích những môn thể thao mới, trong đó có môn võ Sumo. Hồi tháng 5 vừa qua, dịch vụ xem video trực tuyến Netflix của Mỹ đã phát hành một bộ phim mới về võ Sumo. Điều này càng giúp cho môn võ truyền thống của Nhật Bản được nhiều người biết đến.
“Tôi thực sự rất thích chương trình đấu vật Sumo. Tôi có thể gặp trực tiếp các võ sĩ. Thật ấn tượng và thú vị.”
Nam off:
Mấy võ sĩ, du khách
Hiệp hội Sumo Nhật Bản năm ngoái đã ra mắt kênh YouTube bằng tiếng Anh để quảng bá môn võ này.
Bảo Ngọc