Bên bờ hạnh phúc

(THVL) "Miền đất hứa” – cái tên gợi lên sự phồn thịnh, sung túc, và quan trọng là sự phồn thịnh ấy dường như có sẵn trong tự nhiên. Thế nhưng, thực tế “miền đất hứa” chỉ có thể “hứa hẹn” sự giàu sang với những ai biết gieo trồng “hạt giống” siêng năng, tự lực đầy bản lĩnh.

Cuối thời nhà Thanh, triều đình mục nát, nguy cơ “thù trong giặc ngoài’ luôn lăm le đất nước này. Những trung thần bị bọn xu nịnh giết hại chết oan ngày một nhiều. Tề Học Nhân, vị Hộ bộ lang trung thành cũng không tránh khỏi hoạ sát thân ấy. Cả dòng họ đều bị xử trảm. May mắn là người con trai của ông tên Tề Bách Xuyên trốn thoát. Để trốn tránh sự truuy sát, Bách Xuyên thay danh đổi họ thành Phạm Tử Tề và bỏ đi biệt xứ.

Trên bước đường lánh nạn, anh gặp Kiều Bổn Nghiệp – ông chủ phiếu hiệu Đỉnh Phong Thịnh. Được sự yêu thương, giúp đỡ tận tình của ông chủ, Bách Xuyên an tâm ở lại giúp đỡ ông. Trong thời gian này, anh hết lòng yêu thương cô bạn người Mông Cổ Ba Ba Cáp Nhi Cao Oa, nhưng vì tính cách nhút nhát, anh chỉ dám yêu thầm cô. Mối tình thầm kín nhưng cao đẹp ấy không thể có kết thúc trọn vẹn khi anh không đủ dũng khí nói lên lời yêu thương với Cao Oa.

Ông chủ Kiều Bổn Nghiệp có người con gái tên là Kiều Trân. Cô và tân khoa trạng nguyên Chương Sùng Văn yêu nhau say đắm. Nhưng rồi khi Sùng Văn được nhà vua giao nhiệm vụ điều tra nguồn vốn của phiếu hiệu Đỉnh Phong Thịnh thì tình cảm hai người bị rạn nứt. Lúc này phiếu hiệu Đỉnh Phong Thịnh rơi vào tình trạng khốn khó và có nguy cơ bị phá sản. Vì quá đau buồn, Kiều Bổn Nghiệp lâm bệnh và qua đời. Ông giao toàn bộ sự nghiệp lại cho Bách Xuyên, người mà ông hết lòng yêu thương, tin tưởng. Những mưu mô lừa lọc, những sóng gió cuộc đời tưởng chừng như đã nhấn chìm người trai trẻ ấy, thế nhưng bằng ý chí quyết tâm, bằng sự thông minh, nhạy bén, anh đã vực dậy toàn bộ sản nghiệp của ân nhân đồng thời “mở cửa trái tim” để đón nhận một tình yêu mới …

Bộ phim “Miền đất hứa” do TVB sản xuất với sự tham gia của các diễn viên: Khương Đại Vệ, Trần Hào, Mã Tuấn Vỹ, Quách Thiện Ni, Dương Di … đang được phát trên kênh 1 Đài THVL vào tất cả các buổi trưa trong tuần, bắt đầu từ lúc 11h10 ngày 21/05/2008. Kính mời quý khán giả đón xem.

Kathy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *