Bên bờ hạnh phúc

Họ là bốn vị luật sư trẻ rất yêu nghề với niềm tin sẽ bảo vệ chính nghĩa. Đó là Lạc Ban, Chung Thanh Linh, Trác Vỹ Danh, Tương Tư Gia. Bốn con người với bốn tính cách khác nhau cùng đầu quân về một công ty nhỏ đang chìm trong nợ nần. Với tài ba cùng sự năng động của tuổi trẻ, họ mang đến cho công ty một sức sống mới. Nhưng cũng giống như bao nhiêu người trẻ tuổi khác, cả bốn người họ không thoát khỏi “lưới tình”. 

Tư Gia hồn nhiên, yếu đuối, sống và xử lý công việc dựa vào cảm tín, cô yêu Ban tha thiết. Vỹ Danh cầu tiến, tốt bụng, hiếu thảo, trung thực thì gửi trái tim cho Thanh Linh – cô đồng nghiệp nhạy bén và nghiêm túc. Lạc Ban thông minh, có tài nhưng khá mưu mô, thủ đoạn. Lúc đầu, cả bốn người hợp tác vui vẻ và thắng được nhiều vụ kiện. Về sau, chuyện tình cảm chồng chéo giữa 4 người cùng những cạnh tranh, tị hiềm trong công việc đã đẩy họ ra xa.

Danh yêu Linh tha thiết nhưng khi biết tình cảm của cô chỉ dành cho Ban, anh lặng lẽ đứng phía sau và thầm mong họ sẽ hạnh phúc. Với Tư Gia, tình yêu với Ban không thành cũng khiến cô đau đớn khôn nguôi. Vốn mang một trái tim nhạy cảm, sự tổn thương ấy khiến Tư Gia tưởng chừng không gượng dậy nổi nếu không có Danh bên cạnh an ủi, sẻ chia. Đến khi chính Ban phát hiện Danh cũng yêu Linh thì tình bạn của họ dần sứt mẻ. Những mặt trái trong tính cách của Ban bộc lộ. Vì những tham vọng, Ban chấp nhận đánh mất tình yêu và tình bạn. Đứng ở hai bờ “chiến tuyến”, Danh và Ban vô tình bị đặt vào một quy luật, “quy luật sống còn”!

Với đề tài về những vị luật sư, “Quy luật sống còn” đã mang đến cho người xem những giây phút phá án nhẹ nhàng của các vị luật sư trẻ tuổi. Bên cạnh đó, phim cũng phản ánh những trường hợp ngoài mong đợi mà họ gặp phải. Là luật sư có nghĩa là là phải bảo vệ thân chủ của mình trong mọi tình huống, và việc bảo vệ thân chủ là người tốt hay kẻ xấu sẽ tùy thuộc vào lương tâm của vị luật sư ấy. Ví dụ như khi Linh và Danh nhận lời bào chữa cho một kẻ biến thái. Trớ trêu là cả hai tin rằng thân chủ mình vô tội. Đến khi phát hiện ra bằng chứng phạm tội của hắn, hai vị luật sư đứng trước sự lựa chọn : hoặc là mất bằng, hoặc là phải chấp nhận bảo vệ kẻ xấu ấy đến cùng. Bằng tài trí của mình, Danh đã nhờ Linh làm mồi nhử, buộc kẻ xấu lộ mặt…

Không mang nội dung nặng nề hay “hình sự” như tên phim, “Quy luật sống còn” mang đến cho khán giả những tiếng cười nhẹ nhàng bởi các tình tiết hài hước và sự diễn xuất duyên dáng của dàn diễn viên trẻ đẹp : Lâm Phong, Hồ Hạnh Nhi, Trần Kiện Phong, Từ Tử San… Bộ phim đang được phát trên sóng THVL vào mỗi buổi trưa trong tuần, lúc 11h20. Kính mời quý khán giả đón xem.

Kathy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *