Mới đây, Meta, công ty chủ quản của Instagram và Facebook, cho biết sẽ cấm việc điều hướng quảng cáo đến người dùng thanh thiếu niên dựa trên giới tính. Đây là nỗ lực của Meta nhằm kiểm soát hoạt động quảng cáo trước cáo buộc rằng các mạng xã hội của hãng có hại cho người dùng trẻ.
Ảnh minh họa
Theo Meta, từ tháng 02 tới, các nhà quảng cáo sẽ không được sử dụng thông tin về giới tính mà chỉ có thể dùng các dữ liệu về độ tuổi và vị trí để điều hướng quảng cáo vào nhóm đối tượng thanh thiếu niên trên toàn cầu. Ngoài ra, lịch sử hoạt động của người dùng thanh thiếu niên trên các ứng dụng của Meta cũng sẽ không được sử dụng để làm cơ sở điều hướng quảng cáo.
Meta cho biết, thay đổi này dựa trên phản hồi từ các bậc phụ huynh và các chuyên gia rằng thanh thiếu niên chưa đủ nhận thức như người trưởng thành để quyết định về việc dữ liệu trực tuyến của mình được sử dụng như thế nào cho quảng cáo.
Meta cùng nhiều hãng công nghệ lớn khác như Google, Apple đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng về kiểm soát hoạt động quảng cáo, vốn dựa vào việc phân tích thông tin người dùng để tối ưu hóa hiệu quả./.
Quảng Đức