Lucy Như Thảo đã có những tiết lộ “bí mật” xoay quanh cảnh quay nhân vật Năm Kỉnh tan nát cõi lòng khi biết được mình không phải là người phụ nữ của Kim Phan, một trong những cảnh để lại nhiều cảm xúc trong tập 13 của bộ phim Dâu bể đường trần.

 

 

Dâu bể đường trần tiếp tục có những diễn biến mới đầy hấp dẫn, đặc biệt thu hút khán giả của dòng phim này. Ai ai cũng muốn biết số phận rồi sẽ ra sao của nhân vật Kim Phan với loạt bóng hồng xoay quanh cuộc đời, về những mâu thuẫn trong xã hội miền Tây giai đoạn đầu thế kỷ 20. Một trong những “bóng hồng” đầy sắc sảo, cá tính và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả chính là Năm Kỉnh, do diễn viên Lucy Như Thảo đảm nhận.

Năm Kỉnh là chủ tiệm may nức tiếng khắp vùng Nam Kỳ Lục tỉnh, sở hữu sắc đẹp “khuynh quốc” được người đời tán tụng là “Đệ nhất mỹ nhân Tây Đô”. Không chỉ đẹp, mà cô còn là một người phụ nữ thông minh, sắc sảo đồng thời cũng là người từng trải vì đã qua một đời chồng, đã bươn chải từ lúc nghèo khó để dần có được tiệm may bề thế nức tiếng khắp nơi. Nhưng rồi có tài sắc đến mấy cũng không thể nào tránh khỏi “lưới tình”. Đứng trước Kim Phan, Năm Kỉnh đã trót đem lòng yêu say đắm và cô đã hết lòng giúp đỡ và dạy cậu ta làm ăn.

Có vẻ như sai lầm lớn nhất mà Năm Kỉnh đã làm chính là đem lòng yêu Kim Phan, một gã đàn ông đào hoa, sẵn sàng vứt bỏ người vợ Ngọc Lệ đang bụng mang dạ chửa trong đơn độc để dứt áo ra đi, cắt đứt mọi quan hệ với quê nhà. Lên Tây Đô, Kim Phan đã tìm mọi cách lấy lòng Năm Kỉnh, dốc sức dốc lòng bố trí cho tiệm may mới của người đẹp trước ngày khai trương, một người phụ nữ mạnh mẽ đến mấy như Năm Kỉnh đứng trước loạt nghĩa cử ấy từ người đàn ông mình yêu chắc chắn không thể không rung động.

 

Bên cạnh đó, Kim Phan còn tâm sự với Năm Kỉnh về việc từ đây cắt đứt liên hệ với quê nhà, xem như là đã chết, từ nay toàn tâm toàn ý ở lại Tây Đô. Từ nay, Năm Kỉnh càng thêm mừng thầm trong bụng vì nghĩ rằng cuối cùng tình yêu của mình với Kim Phan đã được đền đáp. Nhưng cô hoàn toàn không ngờ đây chỉ là cớ để Kim Phan tiếp cận Ánh Xuân.

Trong buổi khai trương tiệm may mới, Ánh Xuân cũng đến tham dự, ngay khi nhìn thấy ánh mắt mà Kim Phan trao cho Ánh Xuân, với trực giác của một người đàn bà, Năm Kỉnh đã nhận ra ngay và cô đã nổi máu “hoạn thư” như bất kỳ người đàn bà nào. Đó là những khoảnh khắc rất “đời” của Năm Kỉnh, để cho chúng ta thấy được, một người phụ nữ tài sắc nhường ấy vẫn có thể bị một người đàn ông làm cho đau khổ, dằn vặt. “Mình là của tôi, tôi không để ai giành lấy mình hết” – câu nói của Năm Kỉnh toát ra tất cả sự đau khổ, đáng thương và nỗi tuyệt vọng.

Mọi chuyện dần trở nên xấu đi khi Năm Kỉnh phát hiện ra sự thật Kim Phan chỉ tiếp cận mình để có thể qua lại với Ánh Xuân và cưới cô ta làm vợ. Quá đau khổ vì người đàn ông mình hết lòng thương yêu đã phụ tình, phản bội ngay trước mặt, cô hoàn toàn suy sụp, không thể khóc nổi thành dòng. Cảm xúc rất chân thật mà Năm Kỉnh tạo nên trong khoảnh khắc ấy khiến cả những người không thích nhân vật này cũng phải vài phần rung cảm.

 

Lucy Như Thảo cho biết: “Để có thể diễn tả được phân cảnh nội tâm phức tạp ấy, tôi đã phải uống rượu thật để lấy tâm lý. Một chút men say trong người cộng thêm tâm trạng lúc ấy khiến cho nước mắt cứ rơi làm tôi không kiềm lại được. Tôi lúc ấy đã khóc vì thật sự đồng cảm với nhân vật Năm Kỉnh, cho nỗi uất hận cũng như sự đau khổ của cô ta. Lúc ấy, tôi và nhân vật Năm Kỉnh đã thực sự trở thành một. Và tôi cũng nhìn thấy một phần của tôi trong con người cô ấy, chính vì thế đã tạo nên mối dây liên kết này”.

Có thể thấy, dù chỉ là một diễn viên có tuổi nghề tương đối trẻ, nhưng Lucy Như Thảo vẫn thể hiện vai Năm Kỉnh với những chiều sâu nội tâm rất tròn trịa, khiến khán giả thực sự đồng cảm với thân phận đàn bà truân chuyên của xã hội Việt Nam đầu thế kỷ 20.

Nguồn: Mi Ty ( Thế giới điện ảnh )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *