Bên bờ hạnh phúc

Chịu bao thiệt thòi khi sinh ra chưa được bao lâu là đôi chân đã teo tóp vì sốt bại liệt thì 10 năm nay, anh Nguyễn Hoài Thanh quê ở Trà Vinh còn phải gánh thêm nỗi đau từ đốt sống xương cùn cong vẹo khiến anh không thể nằm thẳng lưng như bao người. Tuy sức khỏe đau yếu thường xuyên như thế, nhưng đối với vợ con, anh Thanh luôn là chỗ dựa vững chắc để gia đình tựa vào mỗi khi phải đối mặt với chông gai, thử thách. 

Từng lênh đênh trên sông nước mười mấy năm trời để giăng lưới, đặt lú kiếm sống, đến mức không nhớ hết đã đi qua bao nhiêu vùng đất vậy mà khi đến với miền ven biển thuộc tỉnh Trà Vinh này, anh Thanh lại quyết định dừng chân, lên đất liền tìm thuê một mái nhà vững chải để bắt đầu công việc mới. Nhận ra quanh xóm có nhiều bà con sinh sống bằng nghề nuôi tôm cua thế là với sự thức thời của mình, anh Thanh nhanh chóng rẽ hướng sang việc làm đồ nghề đánh bắt, chăn nuôi thủy hải sản.

Lấy đôi tay linh hoạt, chắc chắn thay cho đôi chân yếu ớt, người thợ nghèo miệt mài căn lưới, ráp khung sao cho thật chuẩn, thật đẹp khiến khách hàng thêm phần hài lòng. Đến nay, với sự giúp đỡ của người vợ biết may lưới, vá lú, gia đình anh Thanh đã làm ra hơn 20 loại sản phẩm khác nhau. Đó không chỉ là minh chứng cho nổ lực của đôi vợ chồng cùng nhau vượt khó khởi nghiệp  mà còn đong đầy ý chí muốn khẳng định bản thân dẫu tàn nhưng không phế của anh Thanh. 

Tìm đủ mọi cách kiếm thêm đồng lời những mong đủ sức chăm lo cho con trai vừa vào lớp 1, anh Thanh nhận sữa chửa đồ điện gia dụng mỗi khi rảnh rỗi. Với người đàn ông khiếm khuyết chịu nhiều bất hạnh này, thì mỗi nghề đều là một cánh cửa giúp anh tiến gần đến ước mơ thoát khỏi cảnh thuê nhà trọ, sống rày đây mai đó….

Nghề bắt cá dần khó sống, anh nhanh chóng nghĩ ra việc làm đồ dùng đánh bắt cá, dời nhà đến nơi có nhiều hộ dân còn làm nghề nuôi và đánh bắt thủy hải sản. Chính là chỗ ở hiện nay

Từ ngày thay đổi bài toán kinh doanh, bỏ đánh bắt cá sang làm ngư cụ, vợ chồng anh Thanh phải đối mặt với việc làm sao xoay sở được đồng vốn kịp thời để sắm sửa nguyên liệu như lưới, tre, tầm vông. Hơn hết là tình trạng phải chia nhỏ công đoạn cho các nhà xưởng hàn sắt thép vì không có sẵn máy móc tại nhà.

Chính vì thế mà dù cố gắng làm lụng không ngơi nghỉ nhưng anh chị vẫn còn chật vật với gánh cơm áo hằng ngày. Không biết rồi đây, khi con trai bắt đầu cắp sách đến trường thì vợ chồng anh chị phải gồng gánh thế nào…

Sức khỏe của người cha khiếm khuyết bao năm ngủ ngồi và người mẹ bị thiếu máu cơ tim có còn gắng gượng được mấy năm nữa…
Hay rồi… đứa con trai mà anh chị hết mực yêu thương sẽ phải đối mặt với cuộc sống côi cút, cơ cực, thiếu thốn trăm bề như cha mẹ cháu đã và đang trải qua…..

uý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Nguyễn Hoài Thanh, thị trấn Long Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *