Bên bờ hạnh phúc
 Với phần biểu diễn hùng hồn trong ca khúc Làng tôi, Đỗ Tùng Lâm khiến danh ca Phương Dung, Thái Châu và ca sĩ Đông Đào hết lời khen ngợi trong đêm thi thứ 5 Hãy nghe tôi hát.
 
Đỗ Tùng Lâm
 
 
Trong đêm thi chủ đề bài hát nổi tiếng của danh ca Phương Dung, Đỗ Tùng Lâm chọn ca khúc Làng tôi của nhạc sĩ Chung Quân để thể hiện. Nam ca sĩ gợi lại hình ảnh khung trời tuổi thơ đầy kỷ niệm với những lời ca quen thuộc và phần dàn dựng độc đáo lấy ý tưởng từ cây tre Việt Nam. Vẫn là một Tùng Lâm dạt dào cảm xúc và đầy sáng tạo trong cách hát, Tùng Lâm làm sáng bừng trên sân khấu khiến ban giám khảo không ngớt lời khen ngợi.
 
Ca sĩ Đông Đào khá tâm đắc về sự dàn dựng trong ca khúc, hiện lên trên sân khấu là một bức tranh làng quê vô cùng đẹp và thân thuộc. Không những vậy, sự sáng tạo của Tùng Lâm trong cách chuyển tông ở cuối bài hát còn khiến cảm xúc nữ giám khảo dâng trào không nói nên lời. Đồng quan điểm trên, danh ca Thái Châu cho rằng: “Tùng Lâm là một ca sĩ trẻ hiếm hoi mà tôi thấy hát bài Làng tôi đạt đến mức này”. Hớp hồn danh ca Phương Dung ngay từ những giai điệu đầu tiên vang lên, Tùng Lâm nhận về 39,80 điểm. Anh tiếp tục mang về giải nhất tuần thứ hai với giá trị giải thưởng lên đến 10 triệu đồng.
 
 
Cô ca sĩ Đan Chi chuyên hát những tình khúc bolero nhẹ nhàng sâu lắng tuần này sẽ tái hiện lại hình ảnh trẻ trung, sôi động của danh ca Phương Dung khi 19 tuổi với ca khúc Hình ảnh người em không đợi của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Chọn áo dài trắng, Đan Chi còn khiến khán giả liên tưởng đến hình ảnh gắn liền với danh ca Phương Dung chính là “Nhạn trắng Gò Công”.
 
Phần biểu diễn khiến danh ca Phương Dung xúc động nhớ lại những kỷ niệm đã xa. Ca sĩ Đông Đào dành lời khen ngợi: “Cũng là bài hát đó, giai điệu đó nhưng thế hệ sau thì lại có sự sáng tạo thay đổi tiết tấu cũng như màu sắc. Đan Chi đã mang đến sự  mới lạ, để các bạn trẻ ngày nay có cái nhìn khác về dòng nhạc bolero, nhạc xưa”. Kết quả, Đan Chi nhận được 39,10 điểm, xếp thứ hai trong đêm thi.
Hoàng Nhật Minh luôn mang đến những phần trình bày ấn tượng với giọng hát cao vút và đầy nội lực trong các đêm thi trước. Tuy nhiên, trong đêm thi này anh chọn chinh phục người nghe bằng sự đổi mới ca khúc Mưa rừng của nhạc sĩ Huỳnh Anh. Bằng những giai điệu mới mẻ, vui tươi và dàn dựng đẹp mắt, Hoàng Nhật Minh khiến người xem vô cùng mãn nhãn trong tiết mục này.
 
Bản phối mới ca khúc Mưa rừng giúp Hoàng Nhật Minh dễ dàng “đốn tim” giám khảo Đông Đào. Tuy nhiên, danh ca Phương Dung lại cho rằng giọng ca của nam ca sĩ không hợp với bài hát, so với những phần thi trước đó đây là một bước lùi của anh. Danh ca Thái Châu cho rằng cách hát quá trẻ trung của Hoàng Nhật Minh làm vơi đi sự mượt mà, thướt tha của dòng nhạc bolero. Sau những gớp ý chân thành từ ban giám khảo, Hoàng Nhật Minh nhận được 38,15 điểm, xếp thứ năm trong đêm thi.
Nữ ca sĩ Xuân Nghi quyết tâm thử thách bản thân với bản phối tango vào ca khúc “Ai cho tôi tình yêu” của nhạc sĩ Trúc Phương. Bản phối táo bạo này ngay tức khắc vấp phải phản ứng trái chiều từ ban giám khảo. Tuy phần dàn dựng đẹp, ý tưởng tốt nhưng theo danh ca Thái Châu việc thay đổi tiết tấu từ bolero sang tango sẽ đẩy nhịp điệu nhanh hơn và khiến Xuân Nghi khó hát hơn. Trong khi đó, danh ca Phương Dung cho rằng bài hát đổi sang giai điệu tango làm mất đi cái mùi và mượt mà trong âm nhạc của nhạc sĩ Trúc Phương. Với những ý kiến trái chiều trên, Xuân Nghi chỉ nhận được 37,90 điểm, xếp thứ sáu trong đêm thi.
 
 
 
Căng thẳng trước khi đến với đêm thi chủ đề danh ca Phương Dung nhưng Vũ Phương cũng đã hoàn thành ca khúc Chuyến tàu hoàng hôn của nhạc sĩ Minh Kỳ – Hoài Linh tốt nhất có thể. Danh ca Phương Dung khen Vũ Phương hát tốt ca khúc này, trong khi đó ca sĩ Đông Đào phải “rụng tim” với những chỗ bỏ nhỏ đầy sáng tạo của nam ca sĩ.
Với chất giọng trầm đặc biệt, Anh Đào luôn tạo được ấn tượng khó phai trong lòng khán giả mỗi khi cất tiếng hát. Tại đêm thi thứ 5, nữ ca sĩ đầy nức nở thể hiện lại ca khúc Giọng ca dĩ vãng của nhạc sĩ Bảo Thu. Theo danh ca Phương Dung, Anh Đào còn thiếu sự mượt mà trong ca khúc này, tuy nhiên, cô có thể thông cảm vì thật sự đây là một bài hát vô cùng khó. Danh ca Thái Châu nhận xét Anh Đào đem lại cảm xúc tốt, trong khi đó ca sĩ Đông Đào nhắc nhở Anh Đào về cách lấy hơi nhẹ nhàng để phần trình bày được trọn vẹn hơn. Kết quả, Anh Đào nhận được 38,60 điểm, xếp thứ tư trong đêm thi.
Ngoài ra, với tổng điểm thấp nhất trong năm đêm thi đầu tiên là 192,05 điểm, Anh Đào là ca sĩ đầu tiên phải nói lời chia tay với chương trình.Bên cạnh các tiết mục của 6 thí sinh, danh ca Phương Dung còn thể hiện ca khúc Nếu anh đừng hẹn của nhạc sĩ Lê Dinh. Giọng hát không đổi 60 năm qua của nữ danh ca khiến khán giả say đắm ngay từ khi cất lên những giai điệu đầu tiên của ca khúc.
Nguồn: Đình Cường Ảnh: Phú Hưng ( Media.vn )

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *