Bên bờ hạnh phúc

Cùng tạm trú tại căn nhà trọ chật hẹp ở thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, hai người đàn ông khiếm thị là anh Phạm Danh Xây quê gốc Kiên Giang và anh Huỳnh Văn Còn quê Cà ở Mau đã chọn cách gắn bó cùng nhau để tạo nên đôi bạn nhạc công tân cổ, cùng đi phục vụ bà con từ hơn 2 năm nay.

Chứng cườm nước lúc 5 tuổi đã vĩnh viễn lấy đi đôi mắt lành lặn của anh Xây. Cũng từ đó, anh Xây khó lòng tiếp tục việc học, hay tìm kiếm một công việc vừa sức ở quê anh- xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. May mắn được làm quen với cây đàn ghita mộc mạc, rồi từ đó những câu hò, điệu lý đậm hồn quê hương đã khiến cuộc đời anh như bước sang một trang mới tươi màu hơn…

Cùng chịu khiếm khuyết về mắt như bạn, anh Còn quê ở U Minh Thượng, tỉnh Cà Mau bị suy giảm 90% thị lực sau cơn sốt phát ban lúc nhỏ. Đến nay những gì anh có thể cảm nhận chỉ là vài đốm sáng mờ ảo. Từ ngày hôn nhân tan vỡ do không hợp nhau , anh dồn hết tâm trí vào việc trao dồi ngón đàn tân nhạc bên cây đàn organ cũ kỹ để theo đuổi giấc mơ trở thành nhạc công thông thạo.

Người cổ nhạc, người tân nhạc; người trầm tính, người vui vẻ; khác nhau là thế, nhưng có lẽ điều gắn kết hai người đàn ông không ruột thịt máu mủ này chính là sự thấu hiểu về phận đời thiếu đi ánh sáng, là bài toán cùng nhau tìm kế mưu sinh từ chính ngón đờn điêu luyện, và còn là  cả tấm lòng của những người cha muốn cho các con cuộc sống no đủ hơn. 

Có nỗi buồn nào bằng việc nhớ con mà không được gần con. Nhưng biết làm sao hơn khi việc thuê mướn xe máy di chuyển quá tốn kém. Tích cóp lắm thì vài tháng hai anh mới có thể dành dụm đủ tiền gửi về quê giúp trang trải trong ngoài. Vậy nên đôi bạn nhạc công nghèo đành gác lại ước mơ sắm sửa dàn loa, amply mới cũng như thuê mướn mặt bằng rộng hơn để cho thuê nhạc cụ đàn hát mỗi khi khách hàng yêu cầu. Hy vọng duy trì đam mê với âm nhạc thuần Việt vì thế lại càng xa vời hơn.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Phạm Danh Xây và Huỳnh Văn Còn, cùng tạm trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *