Bên bờ hạnh phúc

Nghị lực lớn cùng đam mê nghệ thuật cháy bỏng, Quỳnh Trâm đã khiến danh ca Ngọc Sơn rơi nước mắt và chọn làm học trò. Tuy nhiên, để có thể đi được tới thành công ở hiện tại, Quỳnh Trâm đã phải trải qua muôn vàn cay đắng, mò mẫm đi tìm ánh sáng của cuộc đời mình.

 

Quỳnh Trâm là cái tên gợi nhiều cảm xúc và sự khâm phục với khán giả sau chương trình Thần tượng Bolero 2018.

Nguyễn Ngọc Quỳnh Trâm trở thành hiện tượng âm nhạc sau khi xuất hiện trong tập 4 vòng Tinh hoa của chương trình Thần tượng Bolero 2018.  Cô khiến khán giả xao xuyến khi thể hiện ca khúc Hát nữa đi em chất chứa nhiều cảm xúc. Khán giả càng nghẹn lòng hơn khi phát hiện ra bí mật ẩn sau “giọng ca vàng” và vẻ ngoài trong trẻo của Ngọc Trâm – cô là người khiếm thị.

Nghị lực lớn cùng đam mê nghệ thuật cháy bỏng, Quỳnh Trâm đã khiến danh ca Ngọc Sơn rơi nước mắt và chọn làm học trò. Tuy nhiên, để có thể đi được tới thành công ở hiện tại, Quỳnh Trâm đã phải trải qua muôn vàn cay đắng, mò mẫm đi tìm ánh sáng của cuộc đời mình.

Hành trình từ cô bé khiếm thị đến VĐV khuyết tật đầy tài năng

Quỳnh Trâm sinh năm 1995, trong một gia đình có 7 thành viên ở TP. Hồ Chí Minh. Gia đình cô không mấy khá giả khi mẹ đi làm thời vụ còn bố làm lái xe đường dài. Việc sinh ra thiếu tháng đã khiến cơ thể Quỳnh Trân suy nhược, dẫn tới mất thị lực hoàn toàn. Người em song sinh của Quỳnh Trâm thậm chí còn bị nặng hơn cả chị.

Lớn lên, Quỳnh Trâm lại lựa chọn học trường bình thường chứ không học trường dành cho người khiếm thị. Cô mong muốn lựa chọn này sẽ giúp cô bước vào xã hội mà không phải nhận bất cứ ánh nhìn dè chừng nào của mọi người. Nhưng khi phải tự tìm đường đi chợ, đi học… có những khi Quỳnh Trâm vô tình va phải người khác và bị mắng là “bị mù à?” khiến cô bé đang tuổi cắp sách tới trường thấy chạnh lòng.

Tuy nhiên, bằng nghị lực vượt khó, Quỳnh Trâm lớn lên như bông hướng dương hướng về phía mặt trời. Không chỉ tự mình làm bánh bán để phụ giúp gia đình, Quỳnh Trâm còn tích cực tập luyện và thi đấu môn điền kinh từ năm 12 tuổi. Dù thời gian tập luyện không hề được nhận lương, chỉ khi thi đấu có giải mới được tiền thưởng, Quỳnh Trâm vẫn “cháy” hết mình cho thể thao này. Quả ngọt tới khi cô giành được nhiều giải thưởng ấn tượng, trở thành VĐV khuyết tật đầy tài năng.

Vụt sáng trong nước mắt của khán giả

Quỳnh Trâm sở hữu “giọng ca vàng”, am hiểu cả Ca Trù, Chèo và Ả đào. Đặc biệt, Chèo là lợi thế vượt trội của cô. Quỳnh Trân yêu thích những kịch bản, lớp diễn, những điệu Chèo xuyên suốt trong một vở Chèo có vui có buồn, dài mà không chán. Hát Chèo không chỉ biết hát mà còn phải biết diễn xuất, cảm thụ được nội dung để nhập vai vào vở diễn đó.

Tài năng là vậy nhưng phải tới khi xuất hiện trên sân khấu Thần tượng Bolero 2018, Quỳnh Trâm mới thực sự tỏa sáng. Tiết mục Hát nữa đi em giúp Quỳnh Trâm nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo khán giả, cô vụt sáng ngay sau một đêm.

Quỳnh Trâm tâm sự về những thay đổi sau khi nổi tiếng: “Sau Thần tượng Bolero 2018, từ một vận động viên đam mê ca hát, sân khấu lớn, hoành tráng chỉ là giấc mơ thì tất cả giờ đã trở thành hiện thực với tôi. Sau khi dừng chân ở top 18 (mini liveshow), tôi vẫn nhận được nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của truyền thông. Từ đó, tôi cũng nhận được nhiều lời mời tham gia talkshow, truyền hình thực tế, gameshow giao lưu biểu diễn từ các trang báo điện tử, các tổ chức vì người khuyết tật, các kênh âm nhạc Bolero đang hot hiện nay.”

 

Trong và sau chương trình Thần tượng Bolero, Quỳnh Trâm tiết lộ cô vẫn luôn nhận được nhiều sự giúp đỡ của Thầy Ngọc Sơn. Quỳnh Trâm chia sẻ: “Thầy Ngọc Sơn chọn tôi không chỉ vì tài năng mà còn vì cái tâm truyền đạt, tình yêu thương của thầy. Ngoài món quà kinh tế mà thầy hứa tặng trên truyền hình, thầy còn dành tặng cho tôi và các học trò 1 album gồm những ca khúc Bolerro mà thầy trò song ca thật tình cảm vào cuối năm 2018. Dù công việc bận rộn nhưng thầy Sơn thỉnh thoảng vẫn dành thời gian họp mặt cùng tôi và các bạn học trò khác. Đối với tôi, thầy Ngọc Sơn không chỉ là một huấn luyện viên trên ghế nóng Thần tượng Bolero đến kết thúc chương trình thì thôi. Mà thầy là cánh cửa mở ra ánh sáng, là con đường giúp tôi được bước lên sân khấu, chạm vào đam mê và ước mơ.”

Sau thành công ở Thần tượng Bolero, Quỳnh Trâm chọn bước từ từ nhưng bền vững. Bởi cô sợ rằng showbiz nhiều cám dỗ, với người khuyết tật lại càng bị cám dỗ nhiều hơn. Người ta rất dễ lạm dụng sự thương hại để được đứng trên sân khấu một cách dễ dàng. Quỳnh Trâm chọn lắng mình lại, tiếp tục trau dồi khả năng ca hát vì: “Tôi không muốn trở thành hiện tượng nhờ PR rồi bị lãng quên vì thiếu bản lĩnh”– Cô tâm sự.

Ít ai biết rằng trước khi thi Thần tượng Bolero Quỳnh Trâm đã có một chuyến lưu diễn kéo dài nửa tháng tại thành phố Lille, Pháp vào mùa đông năm 2017 nhân buổi đấu giá Áo Dài Truyền Thống và chào đón Giáng Sinh.

Hiện tại, Quỳnh Trâm đang nuôi ước mơ tự mình ra một sẩn phẩm âm nhạc đầu tay do tự cô đầu tư để đánh dấu con đường hoạt động nghệ thuật, cũng như gửi lời tri ân nho nhỏ đến những người đã dõi theo và ủng hộ cô.

Nguồn: Minh Anh ( Sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *