Bên bờ hạnh phúc

Hơn 10 năm nay, vào những ngày giáp Tết, ngôi nhà nhỏ của em Võ Thị Tuyết Ngân ở thôn Đá Mai, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đã không còn những giây phút tất bật, rôm rả nói cười như những gia đình khác. Bởi ngần ấy năm qua, bao sóng gió cứ liên tục ập xuống mái đầu thơ trẻ. Đầu tiên, khi Ngân phát bệnh động kinh hồi lúc 8 tuổi  thì người mẹ vì cảnh khó nghèo đã bỏ lại Ngân cùng em gái Tuyết Nga ra đi biền biệt.

Thiếu vắng tình thương của mẹ nhưng may mắn chị em Tuyết Ngân còn vòng tay ấm áp của nội và cha. Vậy mà hạnh phúc ấy kéo dài không được bao, bà nội của Ngân đột ngột ra đi vì căn bệnh xơ gan cổ chướng. 4 tháng sau ngày tang tóc, cha Ngân cũng lặng lẽ lìa xa hai đứa con do căn bệnh ưng thư quái ác.

Mười mấy tuổi, chị em Tuyết Ngân Tuyết Nga không chỉ gánh chịu nỗi đau quá lớn khi mất đi người thân, mà còn phải đối diện với nỗi lo áo cơm. Thương cháu cút côi, chị Hồng Hương – người cô ruột của Tuyết Ngân đã dang tay bảo bọc cho 2 cháu được tiếp tục học hành. Như níu được chiếc phao giữa dòng đời sóng gió, chị em Tuyết Ngân dần lấy lại niềm tin và cố gắng đến trường. Hiện nay, Tuyết Nga đã vào lớp 10 còn Tuyết Ngân là sinh viên năm 2 – ngành kỹ thuật công nghệ Hóa Học ở trường đại học Nông Lâm, TPHCM. 

Không còn mẹ cha bên cạnh, đối với bất kỳ ai cũng là một mất mát lớn lao không gì có thể bù đắp. Thế nhưng, giữa nỗi đau tột cùng thì may mắn thay trong cuộc đời này, chị em Tuyết Ngân còn có tình thương của bà con lối xóm, đặc biệt là gia đình người cô út – quanh năm gia cảnh vốn khó khăn, đời sống chỉ bấp bênh nhờ vào công việc buôn bán, mà quyết lòng lo cho 2 đứa cháu Tuyết Ngân, Tuyết Nga cùng 3 con riêng của chị  được ăn học đủ đầy.

Không phụ tấm lòng của người cô, chị em Tuyết Ngân càng ra sức học hành, mong tìm kiếm một tương lai tươi sáng. Vì thế, thật không khó khi bắt gặp nơi góc gọc tập này, những dòng chữ nắn nót cùng quyết tâm vào đại học của hai chị em. Thành tích học sinh giỏi của Tuyết Nga ở năm lớp 10 cũng như Tuyết Ngân ở giảng đường đại học là minh chứng lo những nỗ lực không mệt mỏi trước nghịch cảnh khó nghèo. Thế nhưng, với chặng đường học tập còn dài, tốn kém nhiều chi phí thì một mình người cô út khó lòng xoay sở nổi. Hiểu được nỗi lo cũng như khát khao học hành của gia đình, TSNT tìm đến để trao cho thêm cho hai chị em Tuyết Ngân Tuyết Nga niềm tin vào cuộc sống, rằng vẫn còn nhiều tấm lòng thơm thảo luôn rộng mở để chắp cánh cho những ước mơ học vấn được bay xa.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Võ Thị Tuyết Ngân, sinh viên năm thứ hai ngành Công nghệ kỹ thuật Hóa học, trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Kim Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *