Bên bờ hạnh phúc

Giọng hát ngọt ngào của cô gái mù lòa Hồ Thị Diễm Thúy đã đưa những người thực hiện chương trình đến với ấp 5, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy – nơi có những vườn trầu tốt tươi vươn mình giữa mảnh đất Hậu Giang màu mỡ. Đặc biệt, ở xứ trầu này, chúng tôi lại có dịp lắng lòng trước câu chuyện mưu sinh giàu nghị lực của người mẹ tật nguyền, đơn thân nuôi con nhỏ.

Từ nhỏ, chị Thuý sinh ra đã không được may mắn vì căn bệnh rung giật nhãn cầu năm 3 tuổi khiến đôi mắt chị Thúy mờ dần, thị lực giảm sút. Thế nhưng, mơ ước đến trường đã thôi thúc chị vượt qua nghịch cảnh để đi học hết cấp 3 như các bạn đồng trang lứa. Năm 18 tuổi, giữa lúc cánh cổng đại học đang rộng mở thì chị Thuý đành gác lại ước mơ trở thành cô giáo, cũng như niềm đam mê sáng tác thơ văn, bởi căn bệnh quái ác đã khiến đôi mắt chị mù loà hẳn. 

Bước vào đời trong cảnh tật nguyền, chị rong ruổi theo bạn bè lên tận TPHCM bán kẹo kéo để không trở thành gánh nặng cho người thân. Một mình nơi xứ lạ, những tưởng hạnh phúc sẽ mỉm cười khi người phụ nữ khuyết tật tìm được người bạn đời làm nơi nương tựa, sẻ chia. Nhưng rồi, hạnh phúc chẳng tròn lúc đứa con trai vừa tượng hình trong bụng mẹ thì người chồng cũng dứt áo ra đi. Chi phí sinh hoạt nơi thị thành dắt đỏ, chị Thuý chọn cách trở lại quê, học nghề đan giỏ nhựa để lo cho đứa con trai được ra đời, đủ đầy no ấm.  

Năng khiếu thơ văn như một sức mạnh vô hình, giúp người phụ nữ khuyết tật xoa dịu đi nỗi đau bất hạnh mà chị gặp phải trong đời…. Một mình trải qua nhiều khó khăn là vậy, những tưởng người phụ nữ bé nhỏ sẽ chùn lòng trước gian nan. Nhưng kỳ lạ thay, cứ mỗi lần đứng trước thử thách, chị Thúy lại mạnh mẽ hơn bao giờ. Nhờ có giọng hát ngọt ngào nên ngoài thời gian đan giỏ, chị tham gia phong trào văn nghệ địa phương và gặt hái được nhiều thành công trong các kỳ thi  tiếng hát người khuyết tật.

Không chỉ có ca hát, người phụ nữ khiếm thị còn cố gắng nâng cao kiến thức của bản thân thông qua các lớp vi tính miễn phí ở trường khuyết tật Hậu Giang. Dẫu không đúng sở trường là văn chương và nghề giáo, nhưng được tiếp tục học hành là chị lại thêm mạnh mẽ để viết tiếp những ước mơ còn ấp ủ.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Hồ Thị Diễm Thúy, ấp 5, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Kim Thơ
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *