Như đã thành thông lệ, tháng 9 là tháng mà các siêu thị tổ chức các chương trình khuyến mãi, bán hàng rầm rộ nhằm kích cầu mua sắm. Năm nay, chương trình này mang nhiều ý nghĩa hơn bởi hầu hết các sản phẩm đều là hàng Việt. Chương trình đã tạo một cơ hội lớn cho các doanh nghịêp Việt tiếp cận và mở rộng thị trường, đồng thời người tiêu dùng được lợi do có nhiều sản phẩm giá rẻ và chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Trong tháng 9, siêu thị Vinatex đưa ra chương trình bán hàng giảm giá cho các ngành hàng với khỏang 1000 sản phẩm. Đơn vị này tập trung vào thế mạnh là hàng dệt may thời trang. Người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội sở hữu những sản phẩm may mặc hàng Việt Nam có thương hiệu trên thị trường với mức giá ưu đãi giảm từ 10% đến 50% trên mỗi sản phẩm trong suốt thời gian thực hiện chương trình khuyến mãi.
Ảnh minh họa |
Đây là năm thứ 3, hệ thống Saigon Coop tham gia chương trình khuyến mãi cổ động tiêu dùng hàng Việt. Hình thức khuyến mãi chủ yếu vẫn là các chương trình bán hàng giảm giá với mức giảm cao nhất lên đến 50%. Có khỏang 400 doanh nghiệp và 1500 sản phẩm sẽ được cung cấp đến tay người tiêu dùng trong tháng 9 này. Các sản phẩm tham gia chương trình phong phú như: may mặc, thực phẩm, hóa phẩm, đồ gia dụng v.v.. Theo đó, mỗi tuần sẽ có một nhóm sản phẩm đặc trưng tham gia chương trình giảm giá.
Ngòai ra, trong tháng bán hàng này, siêu thị còn tổ chức các hình thức rút thăm trúng thưởng, rút thăm may mắn với nhiều món quà và phiếu ưu đãi mua hàng. Điểm nhận thấy rõ nhất ở chương trình này là các siêu thị đều tập trung vào hình thức trưng bày và bán hàng rất bắt mắt. Các mặt hàng khuyến mãi được tập trung vào một khu vực giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa. Qua đó, các sản phẩm Việt cũng được tôn vinh hơn từ cách trưng bày này.
Quốc Dũng
Thực tế này cho thấy, giữa nhà phân phối và các doanh nghịêp Việt đã có sự phối hợp tốt hơn trong việc đưa hàng hóa Việt đến tay người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội lớn để hàng nội được quảng bá, khẳng định và mở rộng thị trường tiêu thụ. Chủ trương “Người Việt dùng hàng Việt” đang được sự đồng thuận lớn của xã hội và sự đồng hành của các nhà phân phối thông qua các chương trình bán hàng như thế này. Hy vọng đây sẽ là một trong những điểm nhan, khơi dậy sự tin và dùng hàng Việt hơn nữa trong lòng người tiêu dùng Việt.