Khác hẳn với mọi năm, dịp lễ 8-3 năm nay đúng vào thời điểm vật giá leo thang khiến không ít người e ngại trong việc lựa chọn những quà tặng đắt tiền. Năm nay, người tiêu dùng có xu hướng chọn những món đồ giá rẻ, mang tính thiết thực.

Kìm giá để giữ khách

Theo Công ty Chúc Mừng Sinh Nhật, nhiều mặt hàng tăng giá 5%-10%. Bà Nguyễn Quỳnh Sa, Giám đốc Công ty Chúc Mừng Sinh Nhật, cho biết ngoài ảnh hưởng của vật giá, dịp này quý ông thường chọn quà cho nhiều dạng đối tượng nên họ chọn quà tặng ở mức giá thấp hơn nhưng một người thường đặt tới 2-3 đơn hàng. Cũng theo bà Sa, mặc dù số lượng khách mua hàng nhiều hơn nhưng giá trị mỗi đơn hàng chỉ ở tầm 300.000 đến 1 triệu đồng. Trong khi những mùa lễ trước đó nhiều đơn hàng lên đến trên 1 triệu đồng.

Mặc dù vậy, một số doanh nghiệp cũng tuyên bố cố gắng giữ giá để không mất khách. Bà Thảo Ly, Trưởng phòng Truyền thông, Công ty Netflower – một trong những công ty kinh doanh sản phẩm quà tặng, cho biết loại hoa tươi mãi mãi do được chuẩn bị nguồn cung ứng tốt nên công ty cố gắng giữ giá ở mức thấp và cam kết không tăng giá nhiều. Cũng theo bà Ly, công ty cố gắng giữ mức giá ổn định như vậy là để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong thời kỳ bão giá.

Thị trường hoa tươi. Nguồn Internet

 

Theo chị Huỳnh Lê Hải Tú, chủ hệ thống cửa hàng lưu niệm Hana, nếu như mọi năm thú nhồi bông được ưa chuộng thì năm nay những đồ vật như đồng hồ, móc khóa điện thoại, móc khóa xe… bán khá đắt hàng. So với năm ngoái, lượng khách hàng năm nay vẫn ổn định.

Ngoài ra, những sản phẩm cao cấp khác như túi Zip có chương trình khuyến mãi giảm 20%. Vào ngày 7 và 8-3, nhãn hiệu may mặc sẵn Jockey đưa ra chương trình giảm giá 25% khi mua tất cả sản phẩm thời trang nữ. Hay thế giới nước hoa có chương trình “Mua nước hoa rinh quà tặng”. Mỹ phẩm L’Oreal Paris có chương trình giảm giá 10% cho hộp quà dòng sản phẩm sáng da White Perfect và chống nhăn da Revitalift. Mỗi hộp quà gồm sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem dưỡng ngày và đêm.

Chợ mạng hút hàng

Nhiều mặt hàng tăng giá mạnh, đặc biệt trong đó có hoa tươi tăng giá gấp 3-4 lần so với thời điểm trước đó. Trên chodientu.vn, nganluong.vn, dòng hoa tươi mãi mãi của Netflower được rao bán giá dao động từ 150.000 đến 300.000 đồng.

Thị trường quà tặng trên mảng online năm nay hút hàng mạnh do khách mua sẽ được hưởng giá rẻ hơn. Bên cạnh đó, các hình thức thanh toán, giao hàng tận nơi cũng được khách hàng ưa thích. Trên các diễn đàn online, nhiều giải pháp mua và chọn quà trong thời bão giá được các thành viên chia sẻ.

Theo đại diện của trang vatgia.com, xu hướng quà tặng 8-3 năm nay là những sản phẩm có tính hữu dụng cao, những sản phẩm được đặt hàng nhiều nhất là hộp cơm hâm nóng tự động, quạt sạc ắc quy, chảo chiên không cần dầu mỡ, máy xay sinh tố đa năng, dụng cụ tập luyện sức khỏe… 

Theo Pháp luật TPHCM Online 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *