Ngày 19/1 tại Hà Nội, đại diện cơ quan quản lý về du lịch của các quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar đã tổ chức Hội thảo quốc tế về phim quảng bá du lịch “Bốn quốc gia – Một điểm đến”.

“Bốn quốc gia – Một điểm đến” giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar

 

Các phóng sự quảng bá du lịch với chủ đề “Bốn quốc gia – Một điểm đến” được coi là thông điệp giới thiệu về sản phẩm du lịch đặc trưng của bốn quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Đây là đề án thuộc Chương trình hành động quốc gia về du lịch nhằm quảng bá cho thương hiệu sản phẩm du lịch quốc tế mới chung cho cả bốn nước.

Các tuyến điểm du lịch của bốn quốc gia này, ngoài những nét tương đồng, còn có nhiều nét đặc trưng riêng của mỗi nước. Điều này tạo điều kiện cho việc xây dựng một điểm đến với những sản phẩm đa dạng, ấn tượng và độc đáo. Nếu như Việt Nam hấp dẫn bởi du lịch biển – đảo thì Myanmar thu hút du khách bởi thiên nhiên hoang sơ, còn Campuchia và Lào tạo ấn tượng đặc biệt bởi các sản phẩm du lịch tâm linh. Ngoài ra, du lịch khám phá văn hóa các tộc người, các lễ hội cũng là thế mạnh của bốn quốc gia này.

Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến với bốn quốc gia này còn quá khiêm tốn so với tài nguyên du lịch. Năm 2010, Việt Nam thu hút 5.000.000 lượt khách quốc tế, trong khi Campuchia mới đạt hơn 2.000.000 lượt. Khiêm tốn hơn, Lào chỉ có khoảng 1.600.000 khách quốc tế trong cả năm 2010. Chính vì vây, hội thảo được tổ chức với mong muốn qua những chiến dịch quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới, hành trình tour với chủ đề “Bốn quốc gia – Một điểm đến” sẽ thu hút nhiều hơn nữa lượng khách quốc tế đến với Việt Nam, Campuchia, Myanmar và Lào.

THVL
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *