![]() |
Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch yêu cầu khẩu hiệu – biểu tượng không chỉ mang tính yếu tố kinh tế đơn thuần. |
Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch vừa có quyết định không chấp thuận cả 10 tác phẩm lọt vào chung kết cuộc thi sáng tác khẩu hiệu – biểu tượng của Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam 2011 – 2015, do Tổng cục Du lịch tổ chức.
Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch giao Tổng cục Du lịch nghiên cứu làm lại, với yêu cầu khẩu hiệu – biểu tượng phải nêu bật được thương hiệu du lịch Việt Nam, mang tính đại diện, dễ quảng bá, không mang tính nhạy cảm…
Về lý do bác tác phẩm “Vietnam a different Orient (Việt Nam – sự khác biệt Á Đông) của Công ty TNHH Cowan đã được trao giải nhất cách đây gần 3 tháng, ông Tô Văn Động, người phát ngôn của Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch giải thích: Không nên khác biệt Á Đông trong khi Việt Nam đang hội nhập quốc tế, ngôi sao năm cánh (lấy cảm hứng từ hình ảnh sao vàng trên quốc kỳ) quá nhiều màu sắc, có thể gây dư luận suy diễn không tốt…