Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà Bộ Chính trị phát động hồi năm 2009 đã và đang được người dân hưởng ứng tích cực. Đây được xem là cuộc vận động về ý thức trong mỗi công dân Việt Nam cho sự phát triển kinh tế chung của đất nước.

Thời gian qua, hàng hoá do các doanh nghiệp trong nước sản xuất đã có sự tiến bộ rõ rệt về mẫu mã, chất lượng và cả về giá thành cũng hợp lý hơn. Đó là nhận xét chung của nhiều người tiêu dùng.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ chính trị phát động cũng được các nhà sản xuất và các nhà phân phối hưởng ứng tích cực thông qua các chương trình liên kết để quảng bá thương hiệu Việt.

Doanh nghiệp Việt Nam đang có nhiều lợi thế đối với thị trường nội địa vì họ hiểu được tập tục, thói quen tiêu dùng của người Việt. Mặt khác, do thực tế hiện nay, một số mặt hàng ngoại nhập có chất lượng không hơn hàng nội, thậm chí còn kém hơn nhưng giá cả lại cao hơn nên người tiêu dùng cũng ưu tiên lựa chọn hàng Việt.

Mục đích của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà Bộ Chính trị phát động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng cho người Việt Nam. Mặt khác, cuộc vận động còn thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng Việt có chất lượng và sức cạnh tranh cao, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần đưa nền kinh tế đất nước phát triển nhanh, bền vững và giải quyết tốt chính sách an sinh xã hội.

Nguyễn Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *