Nhằm từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 – 2015.

Mục tiêu chính của kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là đến năm 2015, tất cả các doanh nghiệp đều sử dụng thương mại điện tử trong giao dịch, trong đó 100% doanh nghiệp lớn sử dụng thương mại điện tử để giao dịch với các đối tác, quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Riêng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, đến năm 2015, 100% doanh nghiệp sẽ tiến hành giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cũng khuyến khích người tiêu dùng sử dụng thương mại điện tử trong việc thanh toán trong mua sắm và khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng kênh giao dịch điện tử để phục vụ người tiêu dùng.

Để đạt được mục tiêu đề ra từ nay đến năm 2015, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan cần hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thương mại điện tử; phát triển nguồn nhân lực về thương mại điện tử; đồng thời phát triển, ứng dụng công nghệ dịch vụ thương mại điện tử; nâng cao hiệu quả và năng lực quản lý nhà nước trên lĩnh vực thương mại điện tử…

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *