Chỉ còn một tuần lễ nữa, các trận cầu tranh cúp bóng đá thế giới World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar. Sự kiện là động lực sinh lợi không chỉ cho nền kinh tế Qatar mà còn nhiều quốc gia khác. Tại Trung Quốc, nhiều công xưởng sản xuất các sản phẩm liên quan đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này đang vô cùng bận rộn trước ngày khai mạc.
Thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang từ lâu được ví là “thủ phủ hàng hóa nhỏ” của Trung Quốc. Những ngày này, hầu hết các công xưởng tại đây đều bận rộn sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm từ quả bóng đá, áo đấu, cờ đến đồ lưu niệm, đồ chơi theo đơn đặt hàng phục vụ World Cup 2022.

Trung Quốc: Các công xưởng bận rộn trước mùa WORLD CUP
Từng là nhà cung cấp quà lưu niệm trong 6 kỳ World Cup, xưởng của nhà ông Ngô Hiếu Minh cũng đang tranh thủ cơ hội này để tăng nguồn thu. Tuy nhiên, năm nay, do nhận được đơn đặt hàng muộn hơn so với những lần trước, nên xưởng của ông gặp áp lực phải đáp ứng đúng thời hạn giao hàng.
“Các đơn đặt hàng cho World Cup năm nay được đặt khá muộn. Chúng tôi phải kéo dài thời gian giao hàng và đã hoàn thành đơn đặt hàng 100.000 quả bóng đá trong khoảng 50 ngày.”
Còn xưởng sản xuất áo thun World Cup của anh Văn Tùng Tiên đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ tháng 4 vừa qua. Cho đến nay, hơn 2 triệu áo đã được giao. Năm nay, xưởng nhà anh thiết kế nhiều loại áo đấu lưu niệm có hình 32 đội tuyển dự World Cup dành cho người hâm mộ.
Theo số liệu của Hiệp hội hàng thể thao Nghĩa Ô, các sản phẩm của họ đã chiếm gần 70% toàn bộ thị trường liên quan đến World Cup 2022. Chính vì thế, “thủ phủ hàng hóa nhỏ” này của Trung Quốc không bao giờ bỏ lỡ cơ hội tốt như vậy giữa lúc việc kinh doanh của nhiều công xưởng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Minh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *