Hãng hàng không đang gặp khó khăn của Nhật Bản Japan Airlines, gọi tắt là JAL, đã cam kết tạo nên một sự khởi đầu mới bằng cách khôi phục logo hình sếu đỏ ở phần đuôi đứng của máy bay. Logo này vốn đã bị từ bỏ cách đây gần 10 năm.

Giám đốc Japan Airlines, Masaru Onishi (phải) giới thiệu biểu tượng logo mới của JAL tại trụ sở chính tại Tokyo

Japan Airlines đã công bố hình ảnh của logo có tên gọi “Tsurumaru” trong một buổi lễ ra mắt vào hôm qua (28/02). Logo nằm ở phần đuôi đứng của chiếc Boeing 767, có hình con sếu đỏ đang vươn đôi cánh tạo thành một vòng tròn tượng trưng cho mặt trời, biểu tượng của nước Nhật. Sếu là con vật thể hiện sự trường thọ và chúc phúc trong văn hóa Nhật Bản.

Thật ra, logo này đã được Japan Airlines sử dụng từ năm 1959, nhưng đến năm 2002, nó đã bị thay đổi khi JAL sáp nhập với một hãng hàng không khác.

Theo kế hoạch, những chiếc máy bay trang trí logo Tsurumaru của JAL sẽ cất cánh vào ngày 1/4. Giám đốc Japan Airlines, Masaru Onishi cho biết, logo sếu đỏ là biểu tượng cho tinh thần quật cường và sự vĩnh cửu của JAL. Ông hy vọng, Japan Airlines có thể sớm hồi phục và đổi mới để phát triển.

Tháng 1/2010, JAL tuyên bố phá sản với món nợ 26 tỷ USD, nhưng hãng vẫn tiếp tục hoạt động trong tiến trình phục hồi dưới sự bảo trợ của tòa án.

Thanh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *