Tập đoàn viễn thông quốc tế Singtel của Singapore sáng ngày 10/10 thông báo công ty Dialog – công ty con của hãng tại Australia đã bị tin tặc tấn công. Vụ việc đã ảnh hưởng đến thông tin của khoảng 20 khách hàng và 1.000 nhân viên.

Ảnh minh họa

Theo thông báo, trong số những khách hàng bị ảnh hưởng từ vụ tấn công mạng nói trên có Ngân hàng Quốc gia Australia, hãng hàng không Virgin Airway và Ủy ban Bầu cử bang New South Wales.

Vụ tấn công mạng xảy ra hôm 10/9 và công ty Dialog đã chủ động đóng các máy chủ, trước khi khôi phục dịch vụ 2 ngày sau đó. Dialog đã thông báo vụ việc với các cơ quan chức năng và đang hỗ trợ những người có thể bị ảnh hưởng tránh nguy cơ vướng vào hoạt động gian lận hay gây hại. Hồi tuần trước, Dialog phát hiện một phần nhỏ dữ liệu lưu trữ của công ty đã bị rò rỉ trên một trang “web đen”.

Vụ việc xảy ra chỉ 4 tuần lễ sau khi hãng viễn thông lớn nhất Australia là Optus thông báo bị đánh cắp dữ liệu của 9,8 triệu khách hàng. Đây là một trong những vụ đánh cắp dữ liệu cá nhân lớn nhất trong lịch sử Australia./.

Thuận Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *