Dù lạm phát gia tăng, nhưng người dân Australia vẫn muốn chi mạnh tay cho dịp Giáng sinh năm nay sau những mùa lễ có nhiều hạn chế do đại dịch COVID-19.
Ảnh minh họa
Sau 3 năm bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, các nhà bán lẻ ở thành phố Sydney, Australia, đang bận rộn cho hoạt động kinh doanh cuối năm, đặc biệt là dịp mua sắm cho lễ Giáng sinh đang đến gần.
Trong bối cảnh lạm phát tăng, nhiều người Australia đã thay đổi thói quen chi tiêu của mình như săn lùng những món đồ giảm giá mạnh trong các sự kiện Thứ Sáu Đen, Thứ Hai Điện Tử vừa qua. Song, không ít người cho rằng những dịp lễ đặc biệt như Giáng sinh thì sẽ khác mặc dù năm nay có khó khăn hơn.
Chị Izzy Emanuel – Người dân Australia cho biết: “Tôi cho rằng lễ Giáng sinh là thời điểm để chiều chuộng gia đình và những người thân yêu của mình một chút. Chắc chắn có chút áp lực, nhưng tôi muốn chi tiêu nhiều cho dịp này.”
Giới chuyên gia cho rằng trong giai đoạn khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp cần nắm bắt tâm lý khách hàng trong mua sắm như tìm các sản phẩm phù hợp, giá cả hợp lý chẳng hạn, thì họ có thể đạt doanh thu cao.
Ông Paul Zahra – Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà bán lẻ Australia nhận định: “Chúng tôi tin rằng người dân sẽ chi tiêu kỷ lục 66 tỷ đôla vào dịp Giáng sinh năm nay, tăng 2 tỷ đôla so với dự báo trước đó của chúng tôi. Con số này sẽ tăng khoảng 6,4% so với năm ngoái. Tại thời điểm này, mọi người vẫn đang tiếp tục chi tiêu, và đó là tin vui cho các nhà bán lẻ”./.
Minh Thanh