Bộ Giao thông Vận tải Mỹ mới đây đã buộc 6 hãng hàng không phải nộp tổng cộng 7,25 triệu đôla tiền phạt và hoàn trả 622 triệu đôla cho những hành khách bị trễ hoặc hoãn chuyến bay. Động thái này được đưa ra nhằm tăng cường bảo vệ người tiêu dùng.
Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Pete Buttigieg nêu rõ có 6 hãng hàng không phải hoàn tiền theo yêu cầu cho hàng trăm ngàn hành khách bị hủy chuyến hoặc thay đổi lịch trình đáng kể. Các hãng này bao gồm Frontier Airlines, Air India, TAP Portugal, AviancaEl Al và Aeromexico.
Mỹ phạt nhiều hãng hàng không
Trong đó, hãng Frontier Airlines đứng đầu với tổng số tiền hoàn trả cho hành khách là 222 triệu đôla và nộp phạt 2,2 triệu đôla. Hiện Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đang thực hiện thêm các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng và tiến hành điều tra một số vụ việc khác tương tự.
Theo Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, văn phòng bảo vệ hành khách hàng không ước tính số tiền phạt trong năm nay lên tới 8,1 triệu đôla. Bộ trưởng Pete Buttigieg trước đó cam kết mạnh tay xử lý sai phạm của các hãng hàng không cũng như đề xuất những quy định mới để tăng cường bảo vệ quyền lợi của hành khách.
Minh Thái