Medibank, công ty bảo hiểm sức khỏe lớn nhất Australia, hôm nay thông báo có tới 9,7 triệu khách hàng đã bị lộ thông tin trong vụ tin tặc tấn công vào cơ sở dữ liệu của công ty hồi cuối tháng 10 vừa qua.
Theo Medibank, tin tặc đã đánh cắp dữ liệu của 5,1 triệu khách hàng trực tiếp của hãng, 1,8 triệu khách hàng quốc tế có liên kết với hãng, và 2,8 triệu khách hàng của hãng bảo hiểm AHM – công ty con của Medibank. Những dữ liệu bị đánh cắp bao gồm tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email của khách hàng.
MEDIBANK: Gần 10 triệu khách hàng bị đánh cắp dữ liệu
Medibank cho biết đã nhận được yêu cầu của tin tặc về việc trả tiền chuộc cho lượng dữ liệu này, song hãng khẳng định sẽ không đáp ứng. Medibank cho rằng việc trả tiền chuộc có thể khuyến khích tin tặc thực hiện nhiều vụ tấn công hơn nữa.
Medibank hiện cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho khoảng 1 phần 6 dân số Australia. Vụ tin tặc tấn công Medibank là một trong hàng loạt vụ tấn công mạng xảy ra gần đây ở Australia. Chính phủ Australia cho biết sẽ tăng mức phạt đối với các công ty không có đủ biện pháp để bảo vệ hiệu quả thông tin của khách hàng.
Đức Tài