Boxing Day (26/12) hay còn gọi là Ngày tặng quà diễn ra một ngày sau lễ Giáng sinh. Đây là một dịp mua sắm lớn hằng năm tại nhiều nước, khi mà các nhà bán lẻ đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn. Tuy nhiên, Boxing Day năm nay ở Anh đã chứng kiến không khí mua sắm trầm lắng hơn so với những năm trước khi dịch COVID-19 bùng phát.
Ảnh minh họa
Tại các khu phố mua sắm ở thủ đô Luân Đôn, nhiều tấm biển quảng cáo giảm giá 50% và ưu đãi lớn đã được dán lên khắp nơi để kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lượng hàng hóa được bán ra trong ngày Boxing Day năm nay giảm gần 1/3 so với những năm trước khi dịch COVID-19 bùng phát.
Người mua sắm cho biết: “Bạn thấy đấy, bây giờ tôi chỉ xách có 2 túi đồ. Bình thường thì vào ngày này, tôi đi ra cửa hàng và mang theo từ 8 đến 10 túi đồ.”
Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng cao, người tiêu dùng Anh đang thắt chặt hầu bao trong việc chi tiêu. Mặc dù vậy, các nhà bán lẻ ở Anh cho biết số người đi tham quan và mua sắm tại các cửa hàng trên khắp nước này tăng khoảng 50% so với năm ngoái. Đây được xem là dấu hiệu đáng khích lệ đối với các nhà kinh doanh sau đại dịch./.
Quốc Trung