Sử dụng robot cho các công việc đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian, để nhân viên tập trung tốt hơn cho các tác vụ cấp bách. Đó là những gì đang diễn ra tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Changi của Singapore.
Robot giao hàng này đang thực hiện nhiệm vụ phân phát thuốc tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Changi. Mỗi ngày, nó tiến hành 16 chuyến đi như vậy, giúp các nhân viên y tế tiết kiệm được 2 giờ làm việc. Nhờ đó, các nhân viên y tế nơi đây có nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc bệnh nhân, nhất là khi tình trạng quá tải thường xảy ra.


Còn robot này thì đang đảm nhiệm công việc tiếp tân, hướng dẫn bệnh nhân đến các phòng khám của bệnh viện. Robot có thể trò chuyện với khách hàng bằng tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Mã Lai và tiếng Tamil. Nhờ đó, các y tá tiết kiệm được 1 tiếng rưỡi thời gian mỗi ngày.


Còn đây là robot phục vụ, có thể mang đến cho bệnh nhân những vật dụng mà họ yêu cầu. Với sự giúp sức của robot này, các nhân viên hộ lý nơi đây ít vất vả hơn.
“Chúng tôi mong muốn đẩy mạnh ứng dụng robot như một giải pháp sáng tạo cho tình trạng thiếu hụt nhân lực.”
Sự góp mặt của robot tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Changi đã chứng minh rằng nhờ ứng dụng robot mà cơ sở y tế này nâng cao được tính hiệu quả trong hoạt động. Bệnh nhân được chữa trị và chăm sóc chu đáo hơn, đồng thời ít khi phải mất thời gian chờ đợi hơn.

Phúc Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *