Gian triển lãm của Nhật Bản thực sự nổi bật tại World Expo Thượng Hải 2010 và được khách tham quan đặc biệt chú ý. Có lẽ, một trong những nguyên nhân chính là những gian giới thiệu ẩm thực truyền thống Nhật Bản.

Nằm tại tầng trệt, nhà hàng Mu-ra-sa-ky thể hiện vẻ sang trọng, quí phái, lịch sự và cũng mang nét bí ẩn. Nhà hàng luôn thu hút đông đảo thực khách, không phải lúc nào họ cũng có cơ hội được các món ăn.

Món Sashimi của Nhật Bản. Ảnh: Internet

Sự thanh nhã, quí phái có thể là ấn tượng đầu tiên khi khách bước vào nhà hàng nhỏ bé giản dị, ấm cúng này. Và các giác quan của họ sẽ được kích thích ngay lập tức khi món Sashimi được giới thiệu đến.

Kaiseki Ryori được xem là 1 trong những hình thức nấu nướng truyền thống đắt tiền nhất của Nhật. Nó sử dụng các nguyên liệu tươi của mùa vụ và được chế biến công phu nhằm tôn vinh hương vị vốn có của các loại nguyên liệu mà không cần đến bất kỳ một loại gia vị nhân tạo nào cả.

Mặc dù khách phải đặt bàn ăn và đăng ký thực đơn từ trước, giá cả lại rất cao nhưng 5 phòng ăn riêng của nhà hàng không bao giờ trống chỗ. Điều nầy không chỉ vì tiêu chuẩn cao của các món ăn mà còn do nhà hàng Kaiseki Ryori sẽ đóng cửa khi bế mạc triển lãm. Các đầu bếp giỏi nhất của những nhà hàng hàng đầu của Nhật đã cùng hợp sức để giới thiệu nghệ thuật ẩm thực độc đáo. Tổng giám đốc nhà hàng Mu-ra-sa-ki, ông Hitoshi Kakizawa cho biết: "Đây là giấc mơ của nhiều đầu bếp từ các nhà hàng nổi tiếng ở Nhật. Tuy nhiên, trước đây nó được xem là nhiệm vụ bất khả thi".

Mu-ra-sa-ki chỉ là 1 phần rất nhỏ của gian triển lãm Nhật Bản. Đến với Triển lãm thế giới lần này, gian hàng của Nhật Bản đã tập trung thu hút khách tham quan bằng chính những nét văn hóa đặc sắc của mình.

Minh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *