Dựa trên nghiên cứu số liệu thương mại điện tử nước ngoài và các cuộc khảo sát người tiêu dùng, vừa qua Bộ Thương mại Nhật Bản đã đưa ra dự báo rằng việc mua hàng qua mạng của khách hàng Trung Quốc đối với các sản phẩm của Nhật có thể tăng gấp 13 lần so với mức hiện nay vào năm 2020.

Bộ Thương mại Nhật cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc đã mua quần áo, phụ kiện thời trang, sách và các loại hàng hoá khác của Nhật qua mạng Internet trị giá khoảng 1,2 tỷ đôla Mỹ trong năm ngoái.

Theo Bộ này, giá trị thương mại điện tử của Nhật có thể tăng lên khoảng 15,7 tỷ đôla Mỹ vào năm 2020 nếu số người sử dụng mạng Internet của Trung Quốc tăng từ mức 30% hiện nay lên 80%.

Bộ Thương mại Nhật cũng cho rằng thương mại điện tử với khách hàng nước ngoài sẽ là nguồn lợi đối với các công ty nhỏ ở Nhật.

Minh Thanh
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *