Tuy nhiên, vào năm 2006, Nga ban hành lệnh cấm nhập khẩu rượu vang của Gruzia. Lệnh cấm này đã khiến Gruzia mất 80% thị trường xuất khẩu. Tình hình càng trở nên tồi tệ khi rượu của Gruzia tuy là loại thức uống rất quen thuộc và ưa thích của người Nga, nhưng lại rất ít được biết đến ở các nước phương Tây. Trong khi đó, lịch sử phát triển nghề rượu của Gruzia đã có hơn 2.000 năm.

3 năm sau đó, nhiều nhà sản xuất rượu của Gruzia đã xem xét lại lệnh cấm này. Họ bắt đầu suy tính và xem đây là cơ hội tốt giúp sản phẩm của mình xâm nhập vào các thị trường mới. Tại Anh, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy những chai rượu vang dán nhãn Orovela Saperavi tại quầy hàng cao cấp ở các siêu thị như Waitrose và Whole Foods.

Các nhà sản xuất rượu vang của Gruzia cho biết, thị trường phương Tây rất khó thâm nhập. Vì vậy, họ phải thay đổi phương thức sản xuất và kinh doanh. Trước đây, họ sản xuất rượu đại trà để cung cấp cho thị trường Nga, nhưng hiện nay, các nhà sản xuất rượu của Gruzia chú trọng chất lượng sản phẩm hơn. Họ sản xuất ít rượu hơn nhưng lại bán với giá cao hơn. Tại Anh, một chai rượu vang của Gruzia có giá khoảng 15 bảng.

Lịch sử làm rượu vang của Gruzia đã có hơn 2.000 năm. Theo các nhà sản xuất rượu của nước này, điều quan trọng là kết hợp toàn bộ di sản trồng, thu hoạch và lên men nho truyền thống với các kỹ thuật sản xuất rượu hiện đại.

Thanh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *