Open Space có thể giúp họ tiết kiệm được chi phí xây dựng phòng ốc làm việc cho nhân viên. Ảnh: Intenet |
Hiện nay, tại Pháp có tới 80% công ty tư nhân áp dụng Open Space. Với diện tích trung bình 7m2 dành cho mỗi nhân viên, các công ty có thể tiết kiệm được nhiều chi phí.
Giám đốc công ty “Aden-Classifield”, ông Francois Dufresne cho biết: "Việc sắp xếp chỗ ngồi cho các nhân viên trong không gian hẹp như Open space là không khó lắm. Để ngăn chặn tình trạng ồn ào trong môi trường làm việc, dĩ nhiên chúng ta cần phải có kỹ luật chặt chẽ".
Mặc dù có lợi, nhưng Open space cũng không tránh khỏi những bất cập, chẳng hạn như ồn ào, thiếu kín đáo, bị giám sát bởi các đồng nghiệp và đôi lúc bị phân tâm dẫn đến giảm năng suất làm việc.
Mặc dù có lợi, nhưng Open Space cũng không tránh khỏi những bất cập, chẳng hạn như ồn ào, thiếu kín đáo, bị giám sát bởi các đồng nghiệp và đôi lúc bị phân tâm dẫn đến giảm năng suất làm việc. Ảnh: Internet |
Nhằm khắc phục những khuyết điểm đó, một công ty áp dụng mô hình Open space ở Paris đã thiết kế theo cách riêng của mình. Đó là các bàn làm việc được đặt cạnh nhau, nhưng được ngăn cách bởi tấm kính nhằm hạn chế tiếng ồn. Ngoài ra còn có một góc thư giãn để các nhân viên có thể uống càfê và trò chuyện. Những máy móc văn phòng có thể gây tiếng ồn được đặt ở một nơi khác.
Tại Paris, hiện có hàng trăm công ty áp dụng mô hình Open Space được cải tiến trên. Nó không những tiết kiệm được chi phí, mà còn nâng cao được hiệu quả làm việc và tạo ra một phong cách làm việc thiết thực và hiện đại.
Ước tính một công ty áp dụng mô hình Open space mới có thể tiết kiệm được 30% chi phí xây dựng so với một công ty theo mô hình làm việc thông thường.
Quốc Trung