Theo Giám đốc điều hành Cartier Bernard Fornas, các nữ doanh nhân trẻ người Trung Quốc đã trở thành những khách hàng chủ yếu khi họ không tiếc tiền chi tiêu cho bản thân với các loại trang sức bằng đá quý và đồng hồ thượng hạng. Doanh số bán đánh bại các dự báo trong dịp Giáng sinh vừa qua cho thấy nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi trong năm 2010. Nói chuyện với các phóng viên của hãng tin Reuters, ông Bernard Fornas cho biết :
– Chúng tôi thích những người trẻ tuổi do họ đến Cartier rất thường và chúng tôi muốn mang đến cho họ những chọn lựa xứng tầm với khả năng mua sắm. Đồng hồ, đá quý, hàng da thuộc là những sản phẩm họ ưa thích và sẵn sàng móc hầu bao để mua. Lần sau, khi đã trưởng thành nhiều hơn, có tiền nhiều hơn, họ cũng sẽ lại đến đây và chúng tôi có những bất ngờ khác dành cho họ.
Cartier, nhãn hiệu đồ trang sức số 1 ở Trung Quốc cạnh tranh với Omega và Rolex để giành vị trí hàng đầu trên thị trường đồng hồ đang nhắm đến mục tiêu tăng gần gấp đôi số cửa hàng trên khắp Trung Quốc trong vòng 3 hoặc 4 năm tới.
Richemont cho biết, khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm khoảng 31% doanh số bán của tập đoàn này trong quý III năm 2009 và doanh số bán ở khu vực này tăng 25%.
Thanh Sang