Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang có các chiến lược để quảng bá rượu makgeolli đến khách hàng quốc tế như một loại rượu chất lượng cao của Hàn Quốc. Các số liệu vừa được công bố mới đây cho thấy, doanh số bán rượu makgeolli ra nước ngoài đã tăng 52% so với cùng kỳ năm 2008, trong đó, khách hàng lớn nhất của loại rượu này là Nhật Bản. Giới trẻ ở Hàn Quốc ngày nay cũng thay đổi xu hướng thưởng thức rượu của mình. Nhiều người đã không còn chọn những loại rượu đắt tiền được nhập khẩu từ nước ngoài, mà thay vào đó, họ chọn rượu gạo truyền thống. Nhờ thế, doanh thu từ rượu gạo, một thức uống phổ biến ở Châu Á đã có sự tăng trưởng đáng kể trong vài năm trở lại đây.
Hồng Anh