Với vóc dáng nhỏ nhắn và đôi má hồng hào đáng yêu, Moo Deng, con hà mã lùn chào đời hồi tháng 7 vừa qua tại vườn thú /Khao Kheow, tỉnh Chonburi của Thái Lan, đã nhanh chóng trở thành ngôi sao trên mạng xã hội. Sức ảnh hưởng của nó không chỉ giúp vườn thú thu hút thêm hàng ngàn lượt khách tham quan, mà còn tạo nên cơn sốt trong hoạt động kinh doanh tại xứ chùa vàng.
Đây là loại bánh kem bơ mới được phủ sô-cô-la, mô phỏng hình ảnh hà mã Moo Deng, do tiệm bánh Vetmon Cafe ở thủ đô Bangkok của Thái Lan sáng tạo. Sau khi được giới thiệu qua mạng xã hội, loại bánh này đã giúp tiệm thu hút đến 6-7 triệu lượt tương tác, cùng với đó là rất nhiều đơn đặt hàng.
“Từ khi cho ra mắt “bánh Moo Deng”, ngày nào chúng tôi cũng phải thức tới sáng để làm bánh. Bù lại, sản phẩm này giúp doanh thu của chúng tôi nhanh chóng tăng cao.”
Cũng vì yêu thích Moo Deng, nghệ sĩ Worachai Mattakij đã thiết kế tượng con hà mã bụ bẫm này để làm phong phú thêm dòng sản phẩm “hộp quà bí ẩn”, loại quà tặng bất ngờ đang được nhiều người ưa chuộng tại Thái Lan. Sau khi thiết kế mô hình hà mã lùn Moo Deng trên máy tính, anh Worachai Mattakij dùng máy in 3D để in tượng, rồi vẽ thêm các chi tiết trước khi đóng gói.
“Thông thường, mỗi tháng chúng tôi bán được chừng 1.000 “hộp quà bí ẩn”. Nhưng sau khi xuất hiện làn sóng hâm mộ Moo Deng, lượng đơn đặt hàng tăng mạnh, đạt 1.000 hộp chỉ trong 2-3 ngày.”
Hình ảnh đáng yêu của hà mã Moo Deng cũng đã xuất hiện ở một số lĩnh vực khác khác, từ mỹ phẩm cho đến thời trang. Không ít bạn trẻ ở Thái Lan đã chạy theo trào lưu tô má hồng kết hợp màu xám than để tái hiện vẻ ngoài của “cô nàng hà mã lùn” nổi tiếng.
Moo Deng không phải cá thể động vật duy nhất tạo nên cơn sốt hâm mộ trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho nhiều ngành kinh doanh phát triển. Trước đó, Phúc Bảo, gấu trúc đầu tiên sinh ra tại Hàn Quốc, cũng đã “chiếm giữ trái tim” của hàng triệu người hâm mộ. Cô nàng gấu trúc giàu cảm xúc này đã giúp công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc Everland, ở thành phố Yongin, thu nhiều lợi nhuận thông qua các hoạt động như lễ hội chủ đề gấu trúc, bán đồ lưu niệm với hình ảnh của Phúc Bảo. Chỉ tính riêng năm ngoái, doanh thu của Everland liên quan tới Phúc Bảo đạt 66 tỷ won (tức hơn 1 ngàn 229 tỷ đồng Việt Nam).
Tháng 4 vừa qua, con gấu trúc gần 4 năm tuổi này đã chính thức rời Hàn Quốc để về lại quê hương Trung Quốc theo thỏa thuận giữa 2 nước. Theo nhiều người, với bản tính hiền lành đáng yêu, gấu trúc Phúc Bảo sẽ tiếp tục tạo nên làn sóng hâm mộ, thúc đẩy nhiều hoạt động tại ngôi nhà mới của nó.

Tường Vân 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *