Khi đến thành phố New York, Mỹ, du khách không khó để bắt gặp những con mèo dễ thương trong các tiệm tạp hóa, cửa hàng tiện lợi. Chúng thường được gọi là “mèo bán hàng”. Với vẻ ngây ngô, đáng yêu, những “nhân viên” đặc biệt này không chỉ giúp bắt chuột, mà còn trở thành tâm điểm chú ý, thu hút thêm khách hàng. Hiện những người yêu mèo nơi đây đang nỗ lực nâng cao điều kiện sống, “làm việc” của chúng.   
Con mèo Panchito Lopez, 7 tuổi, hiện là một trong những “chiến binh dễ thương” tham gia cuộc chiến tiêu diệt chuột của các cửa hàng bách hóa ở thành phố New York.
Một người dân thành phố New York cho biết:
“Nhiều người nói vui rằng một cửa hàng mà không có những nhân viên mèo bán hàng thì không thể xem là cửa hàng ở New York.”
Không chỉ yêu mến, vuốt ve “những con mèo chăm chỉ”, mà hiện nay, nhiều người dân New York còn đồng lòng trình lên hội đồng thành phố một chương trình bảo vệ các “nhân viên bán hàng” đặc biệt này.
Một người dân khác chia sẻ:
“Là một người nuôi mèo, tôi rất mong những con mèo ở cửa hàng được bảo vệ an toàn.”
Chương trình này nhằm đảm bảo những con mèo tự nguyện làm việc, đồng thời đưa ra các tiêu chuẩn để chủ cửa hàng được công nhận là người nuôi mèo hợp pháp. Cụ thể, họ phải cung cấp cho mèo có không gian riêng, được ăn uống đầy đủ, chăm sóc sức khỏe định kỳ và triệt sản cho chúng.
Chương trình hiện đang thí điểm tại 15 cửa hàng tạp hóa ở New York. Nếu được Hội đồng thành phố phê chuẩn thì chương trình này sẽ được mở rộng trên toàn thành phố.

Tường Vân   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *