Bất chấp cuộc khủng hoảng chính trị trong thời gian gần đây và nền kinh tế đất nước đang gặp nhiều khó khăn, Ai Cập vẫn là quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất TV ở khu vực Trung Đông.

Tại một nhà máy ở bên ngoài thủ đô Cairo, công nhân làm việc cho tập đoàn điện tử Bahgat của Ai Cập đang chuẩn bị các bảng mạch, và lắp ráp các bộ phận hợp thành kỹ thuật cao khác. Mỗi tháng, nhà máy này tung ra thị trường trung bình khoảng 1.200 chiếc TV, một con số đủ gây lo ngại cho các đối thủ trong khu vực.

Mỗi tháng, Bahgat tung ra thị trường trung bình khoảng 1.200 chiếc TV.

Tổng giám đốc Bahgat, Zakaria Zakaria, cho biết Ai Cập đang cạnh tranh với các nước châu Á trong lĩnh vực sản xuất TV cũng như các thiết bị điện tử khác nhờ vào lực lượng lao động dồi dào, cơ sở hạ tầng công nghiệp vững chắc, sự gần gũi về mặt địa lý trong việc tiếp cận thị trường Bắc Phi, Trung Đông và châu Âu. TV Trung Quốc xuất sang lục địa già thường mất khoảng 1 tháng, trong khi từ Ai Cập, thời gian phân phối rút ngắn xuống còn chỉ 2 ngày.

Tập đoàn Bahgat bước chân vào lĩnh vực điện tử cách đây hơn 30 năm khi nhận thấy nhu cầu tiêu thụ mạnh về TV và các thiết bị khác có giá cả phải chăng trong khu vực. Ngoài việc lắp ráp TV cho những tên tuổi lớn như Sony hay Samsung, Bahgat còn là công ty tư nhân duy nhất ở Ai Cập chuyên thiết kế và sản xuất TV mang nhãn hiệu Goldi. Ông Zakaria Zakaria cho biết: "Đây là nhãn hiệu mà người tiêu dùng trong nước ưa chuộng. Chúng tôi mang đến cho họ sản phẩm với giá cả hợp túi tiền."

Mỗi năm, Bahgat bán hàng ngàn chiếc TV kiểu cũ sang các thị trường mà người tiêu dùng có thu nhập thấp như Thổ Nhĩ Kỳ, Libya chẳng hạn. Khủng hoảng chính trị, kinh tế suy yếu là những yếu tố gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp đang làm ăn ở Ai Cập. Bất chấp điều đó, lĩnh vực sản xuất TV ở nước này vẫn tự tin về khả năng cạnh tranh của mình và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp trong tương lai.

Thanh Sang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *