Cơ quan Hải quan Hàn Quốc ngày 18/07 công bố báo cáo cho thấy số lượng album K-pop được xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm nay ở mức cao kỷ lục. Đáng chú ý, Mỹ đã vượt Trung Quốc trở thành thị trường tiêu thụ lớn thứ hai sản phẩm âm nhạc Hàn Quốc.

Ảnh minh họa

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu album K-pop của Hàn Quốc đạt 132,9 triệu đô-la Mỹ, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU ALBUM K-POP

·       Nhật Bản:                48,52 triệu USD

·       Mỹ:                          25,51 triệu USD

·       Trung Quốc:            22,64 triệu USD

Trong khoảng thời gian này, Nhật Bản tiếp tục là quốc gia nhập khẩu album K-pop nhiều nhất với kim ngạch nhập khẩu ước đạt 48,52 triệu đô-la, tiếp theo là Mỹ và Trung Quốc. Đức, Hà Lan, Canada, Anh, Pháp cũng là những quốc gia thuộc top 10 thị trường hàng đầu của K-pop.

Ngành công nghiệp K-pop vươn ra thị trường quốc tế từ những năm 2000 và khởi đầu bằng sự thống trị tại thị trường Nhật Bản. Theo các chuyên gia, sự phổ biến của K-pop tại Mỹ, thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới, là một tín hiệu cho thấy K-pop đang dần trở thành hiện tượng toàn cầu./.

Thảo Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *