Thuật ngữ Shrinkflation (hay lạm phát thu nhỏ) dùng để chỉ việc các nhà sản xuất giảm kích thước, khối lượng sản phẩm thay vì nâng giá bán. Nhằm giải quyết tình trạng “lạm phát thu nhỏ”, chính phủ Pháp mới đây đã yêu cầu các nhà bán lẻ ở nước này thông báo cho người mua hàng khi sản phẩm bị thu nhỏ kích thước hoặc khối lượng mà không giảm giá tương ứng.

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính Pháp cho biết, kể từ tháng 7 tới, đối với nhiều loại hàng hóa, bao gồm thực phẩm và đồ gia dụng, các nhà bán lẻ sẽ phải thông báo tới khách hàng trong vòng 2 tháng nếu giảm khối lượng hoặc kích thước sản phẩm mà không giảm giá tương ứng. Các siêu thị vừa và lớn sẽ phải hiển thị thông tin cụ thể về giá mỗi đơn vị sản phẩm và mọi thay đổi về kích thước hoặc khối lượng của sản phẩm.

Bộ Tài chính Pháp cho rằng lạm phát thu nhỏ là hành vi gian lận và nhấn mạnh tầm quan trọng của sự minh bạch trong việc khôi phục niềm tin của người tiêu dùng./.

Thái Kim

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *