Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đêm 26/9 đã ban hành “khuyến nghị an toàn khẩn cấp” liên quan đến việc hệ thống bánh lái trên một số máy bay Boeing 737 có nguy cơ bị kẹt.
Ảnh minh họa
Động thái trên diễn ra sau vụ việc một chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không United Airlines bị kẹt bàn đạp bánh lái lúc hạ cánh tại bang New Jersey, Mỹ vào tháng 02 năm nay.
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết nguyên nhân của sự cố máy bay xảy ra vào tháng 02 năm nay là do một trong những bộ phận điều khiển bánh lái dễ bị kẹt, làm hạn chế chuyển động của hệ thống bánh lái. Bộ truyền động này do công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Collins Aerospace của Mỹ sản xuất.
Công ty Collins Aerospace đã thông báo với hãng sản xuất máy bay Boeing là hơn 350 bộ truyền động được giao cho Boeing kể từ tháng 02/2017 có thể gặp phải tình trạng tương tự. Bộ phận này đã được lắp ở phần đuôi của một số máy bay Boeing 737 Thế hệ Tiếp theo và Boeing 737 MAX.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ thành lập một hội đồng đánh giá hành động khắc phục dựa trên các khuyến nghị của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ để xác định các bước tiếp theo./.
Thái Kim