Số liệu thống kê mới nhất ở Hàn Quốc cho thấy cứ 3 hộ gia đình thì có 1 hộ nuôi thú cưng. Việc nuôi thú cưng ngày càng phổ biến đang thúc đẩy các dịch vụ liên quan đến vật nuôi phát triển.

Ảnh minh họa

Nhiều quán cà phê ở Hàn Quốc gần đây trang bị thêm đồ dùng cho thú cưng. Xe kéo hay các vật dụng, tiện nghi phục vụ thú cưng cũng xuất hiện ngày càng nhiều ở nơi công cộng.

Chị Choi Yun-Young – Sinh viên cho biết: “Trước kia để tìm quán cà phê có thể ngồi cùng vật nuôi là không dễ, nhưng giờ đây thì hoàn toàn khác. Tôi thấy rất tiện lợi.”

Theo nền tảng mua sắm trực tuyến Gmarket của Hàn Quốc, trong 5 tháng đầu năm nay, doanh số bán hàng dành cho vật nuôi chiếm đến 69% tổng doanh số.

Cơ quan Thống kê Hàn Quốc thì cho biết số lượng chó cưng được đăng ký tại thành phố Seoul đạt tới 622 ngàn con vào năm ngoái. Với xu hướng này, người ta tin rằng thị trường dịch vụ liên quan đến thú cưng sẽ tăng lên 6.000 tỷ won (tức khoảng 4,36 tỷ đô-la Mỹ) vào năm 2027. Năm ngoái, con số này đạt 4.000 tỷ won (khoảng 2,9 tỷ đô-la)./.

Phúc Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *