Trước thềm Lễ Tạ ơn sắp tới, nhiều nhà bán lẻ ở Mỹ đã tung ra các chính sách ưu đãi, giảm giá và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giữa lúc người tiêu dùng nước này chi tiêu khá dè dặt sau thời gian lạm phát tăng cao.
Ảnh minh họa
Nhà bán lẻ thực phẩm hàng đầu nước Mỹ Walmart đưa ra gói các nguyên liệu làm nên một bữa tiệc gà tây truyền thống vào dịp Lễ Tạ ơn dành cho 8 người ăn với giá chỉ gần 55 đô-la (tức chưa tới 1,4 triệu đồng Việt Nam). Mức giá này thấp hơn 3,5% so với hồi năm trước.
Phiên bản tương tự của chuỗi cửa hàng bách hóa Target dành cho 4 người ăn thì có giá ưu đãi 20 đô-la, rẻ hơn tới 5 đô-la so với năm 2023.
Nhiều nhà bán lẻ khác cũng đã sớm đưa ra các sản phẩm, mặt hàng giảm giá cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu khi mà người tiêu dùng Mỹ vẫn còn e ngại vì giá cả thực phẩm tăng cao. Với ngành bán lẻ, doanh số bán hàng dịp Lễ Tạ ơn có ý nghĩa quan trọng, bởi đây là sự kiện mở màn cho mùa mua sắm giảm giá cuối năm, được nối tiếp với ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) và Lễ Giáng sinh.
Bà Brenda Holloway – Người tiêu dùng Mỹ cho biết: “Tôi vẫn luôn ý thức tiết kiệm trong vài năm nay do lạm phát. Hy vọng điều đó sẽ thay đổi vào năm tới.”
Dữ liệu mới nhất của chính phủ Mỹ cho thấy giá cả thực phẩm chỉ tăng 0,1% từ tháng 9 đến tháng 10 vừa qua và tăng 1,1% trong vòng 1 năm. Điều này giúp người tiêu dùng vơi đi lo lắng sau khi chi phí thực phẩm tăng tổng cộng đến 23% trong 3 năm qua./.
Phúc Châu