Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã cáo buộc công ty Meta của Mỹ vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của khối này, khi buộc người sử dụng Facebook và Instagram lựa chọn giữa xem quảng cáo hoặc phải trả tiền để có tài khoản không quảng cáo. Nếu cáo buộc này được chứng minh là đúng, Meta sẽ phải đối mặt với các khoản tiền phạt trị giá hàng tỷ euro.

Ảnh minh họa

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Brussels (Bỉ), người phát ngôn Ủy ban châu Âu (EC) – bà Lea Zuber cho biết cơ quan này đã gởi đến Meta những đánh giá sơ bộ về việc không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU. Cuộc điều tra của EC đối với Meta được tiến hành từ tháng Ba vừa qua, ngay sau khi DMA có hiệu lực và tập trung vào mô hình quảng cáo trên các mạng xã hội Facebook và Instagram thuộc công ty này.

Từ tháng 11 năm ngoái, Meta cung cấp thêm cho người dùng ở châu Âu các phiên bản Facebook và Instagram trả tiền và không có quảng cáo nhằm tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của EU về dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, EC cáo buộc rằng mô hình quảng cáo của Meta đã vi phạm DMA.

Nếu bị kết luận vi phạm DMA, Meta có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt trị giá 10% doanh thu hằng năm toàn cầu cho lần vi phạm đầu và 20% đối với những lần tái phạm./.

Phúc Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *