Vừa qua, lần đầu tiên tại xã Tân Quới, huyện Bình Tân đã diễn ra phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Đây là phiên chợ hàng Việt về nông thôn lần thứ 4 diễn ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và là phiên chợ hàng Việt về nông thôn thứ 65 trên cả nước do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố HCM (BSA) phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện.
Ảnh minh họa |
Phiên chợ hàng Việt về nông thôn diễn ra tại xã Tân Quới, huyện Bình Tân từ ngày 08 – 10/7. Đây là lần đầu tiên địa phương này diễn ra hoạt động thương mại qui mô tập trung nên đã thu hút nhiều người dân.
Sản phẩm mới, hàng chính hãng và do các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trực tiếp mang hàng đến giới thiệu là ưu điểm để tăng sức thuyết phục người tiêu dùng. Trong đó, thị trường ĐBSCL nói chung và Vĩnh Long nói riêng được các doanh nghiệp đánh giá cao.
Phiên chợ hàng Việt về nông thôn lần này được BSA đánh giá là có số lượng doanh nghiệp tham gia đông đảo so với các phiên chợ trước với 57 doanh nghiệp thuộc các nhóm hàng: điện tử – gia dụng, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang – may mặc, dược phẩm và dược liệu. Tuy nhiên, do là vùng nông thôn thuần nông nên người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm thiết yếu, giá hợp lý và sử dụng lâu dài.
Sau 5 năm chia tách huyện, đời sống người dân Bình Tân ngày một nâng lên. Đây được xem là vùng màu qui mô lớn nhất tỉnh Vĩnh Long. Vì vậy, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật xem đây là thị trường truyền thống của mình.
Ngoài các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, phiên chợ hàng Việt về nông thôn còn có sự tham gia của các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao như dầu nhờn Mekong, các doanh nghiệp sản xuất nước chấm tại địa phương. Do xác định mục tiêu tham gia là xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm nên hầu hết các doanh nghiệp đều có các chương trình khuyến mại, tặng phẩm, thu hút người tiêu dùng.
Cùng với các hoạt động bán hàng là các chương trình song hành như văn nghệ, huấn luyện tiểu thương, tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em, tặng quà cho học sinh nghèo và hộ gia đình khó khăn… Qua đó đã góp phần làm cho phiên chợ Hàng Việt về nông thôn trên địa bàn xã Tân Quới thêm phần sôi động.
Tuy nhiên, để phiên chợ hàng Việt về nông thôn không mang tính thời vụ mà thật sự phát huy hiệu quả thì cần có thêm nhiều nỗ lực từ phía doanh nghiệp, trong đó, quan trọng là thiết lập hệ thống phân phối, duy trì chất lượng và chính sách giá phù hợp với đa số thu nhập của người tiêu dùng nông thôn.
Quốc Dũng – Kim Phụng