Hàng nhựa thương hiệu Việt ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng |
Cách đây 5 năm, hơn 40% mặt hàng nhựa bày bán tại siêu thị này là hàng nhập khẩu và phần đông người tiêu dùng vẫn chuộng hàng ngoại, nhất là các sản phẩm nhựa của Thái. Hiện nay, tỷ lệ này đã thay đổi, gần 100% sản phẩm trưng bày đều là hàng Việt với những thương hiệu Việt quen thuộc như : Đại Đồng Tiến, Duy Tân…
Yếu tố chính tạo nên sự chuyển biến trong tâm lý người tiêu dùng chính là hàng nhựa Việt có một cuộc đột phá mới về mẫu mã và chủng lọai sản phẩm. Bất cứ vật dụng nào sử dụng trong gia đình cũng có thể sử dụng bằng nhựa, từ tô, chén, ly, tách cho đến tủ bàn ghế… Hiện nay, mỗi ngày, siêu thị Nam Hưng Mekomart (thành phố Vĩnh Long) cung cấp hàng nhựa sỉ và lẻ cho khách hàng tại địa phương và các tỉnh lân cận như Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp và Trà Vinh với doanh số hơn 100 triệu đồng. Điều này cho thấy, các sản phẩm nhựa thương hiệu Việt đang có một hướng đi đúng trong chiến lược kinh doanh của mình.
Bên cạnh đó, nhà phân phối hàng Việt cũng cảm thấy rất hài lòng về các chế độ chính sách mà doanh nghiệp Việt dành cho mình. Đây là một yếu tố hết sức quan trọng, thúc đẩy nhanh tiến độ tiêu thụ hàng hóa tại các địa phương, cũng là một hướng đi mới trong việc thiết lập một hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp của các nhà sản xuất. Ngoài kênh phân phối truyền thống, khách hàng cũng dễ dàng tìm thấy sản phẩm nhựa thương hiệu Việt tại các kênh phân phối hiện đại. Sản phẩm được trưng bày đẹp mắt với đủ mọi ngành hàng luôn có sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Với đặc tính dễ mua, dễ tìm thấy, dễ chọn lựa, sản phẩm luôn được niêm yết giá và có nhãn mác đầy đủ với một mức giá cả hợp lý từ bình dân đến cao cấp, từ đó giúp cho sản phẩm chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Thưc tế trên cho thấy, dù đi sau, nhưng sản phẩm Việt bằng những lối đi riêng đáp ứng đúng như cầu người tiêu dùng thì luôn có một thế mạnh cạnh tranh và xác lập được vị trí của mình trên thương trường. Những tư duy kinh doanh mới với sự đầu tư không ngừng về con người, thiết bị công nghệ và đi kèm với những chiến lược phân phối sản phẩm hợp lý chăm sóc tốt khách hàng. Đây được xem là những bước chuyển đổi thành công của các nhà sản xuất sản phẩm nhựa trong nước trong thời gian vừa qua.
Quốc Dũng