Bên bờ hạnh phúc

Nối tiếp dư âm khá thành công từ tập 1, trong tập 2 “Ban nhạc quyền năng” này, các phần trình bày của nhiều thí sinh đã đem đến nhiều cảm giác mới lạ và không kém phần hấp dẫn. Họ chính là những gương mặt hứa hẹn sẽ góp phần đem lại làn gió mới cho thị trường âm nhạc hiện nay.

Lê Tiến Vương cùng Hải Phương là 2 thí sinh đã được đi thẳng vào vòng kế tiếp khi hoàn toàn chinh phục được 9 thành viên trong ban nhạc. Đáng chú ý nhất chính là cô nàng “có bờ vai đẹp” (như lời keyboard 2 Hoàng Bách) Hải Phương đã thể hiện rất tròn trịa hai bài hát làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ “mèo đen” Phương Thanh là “Giã từ dĩ vãng” và “Một thời đã xa”. Phi Nhung khen ngợi Hải Phương sở hữu chất giọng đẹp, cao còn trưởng ban nhạc Minh Khang thì bị ấn tượng bởi Hải Phương đã hoàn toàn thoát khỏi được “cái bóng” quá lớn của đàn chị Phương Thanh. Nếu có vài sơ suất nhỏ ở Hải Phương thì có lẽ là việc cô đã hát nhầm lời cũng như hai đoạn điệp khúc của hai bài hát chưa có khác biệt lắm. Trong khi đó, Lê Tiến Vương với ca khúc “Xóm đêm” đã bộc lộ được chất giọng chắc, “sạch” hiếm thấy mà theo trưởng ban nhạc Minh Khang là rất dễ để thu âm. Khả năng tiết chế giọng hát của Tiến Vương cũng được Dương Triệu Vũ hết lời tán dương.

Thí sinh Tiến Vương có giọng ca “sạch” với Xóm đêm

Thí sinh Hải Phương đưa hai bản Hit của ca sĩ Phương Thanh ngay từ lần đầu thử sức

 

Thí sinh Thùy Linh thì có vẻ như đôi chút hồi hộp khi được giáp mặt trực tiếp với thần tượng Phi Nhung ở cự li gần nên cô phải nhận một nút X với ca khúc “Phải lòng người con gái Bến Tre”. Chính giám khảo Phi Nhung cũng nhận ra điều này và cho rằng “cái run nó đuổi cái ngọt luôn” dù chất giọng của Thùy Linh rất có màu sắc riêng biệt. Giám khảo Phương Dung thì khẳng định Thùy Linh hoàn toàn phù hợp với trường phái dân ca Nam Bộ như thế này.

Tiết mục rock khuấy động sân khấu “Đổi thay” của Vinh Quang là “món ăn lạ” nhất trong tập 2 này. Nghệ sĩ gạo cội Phương Dung cũng khen ban nhạc chơi rất hay. Đồng thời vì cảm thấy giọng Vinh Quang hơi trầm và có chút cứng nên cuối cùng ban nhạc cũng đã quyết định cho anh một dấu X để anh chàng phải “kinh qua” vòng thử thách cuối cùng của ban giám khảo.

Thí sinh lớn tuổi nhất tập 2 và cũng là thí sinh có “chất nghệ sĩ” nhất là chú Vũ Trung Quang (63 tuổi) với bộ râu được tỉa tót kĩ lưỡng đã đem đến cho khán giả một màn trình diễn sôi động, ngẫu hứng khi chú vừa hát, vừa nhảy ca khúc đậm chất country rock những năm 1970 là “Have you ever seen the rain”. Tuy phải nhận 7 nút X, nhưng chú Quang được cả Hoàng Bách, Dương Triệu Vũ và Phương Dung khen là giọng rất hợp với thể loại nhạc này và chỉ tiếc là có nhiều chỗ hơi bị lệch nhịp mà thôi. Bản thân chú cũng không quá buồn bởi kết quả này vì với chú thì được đứng trên sân khấu lớn như Ban nhạc quyền năng là quá hạnh phúc rồi.

 

Thí sinh lớn tuổi Vũ Trung Quang thể hiện niềm đam mê âm nhạc, không màng thắng thua

 

Giữa “rừng” phần thi đa sắc màu trong tập 2 thì đương nhiên thí sinh nào quá “nhạt”, không dở cũng chẳng hay thì sẽ không thể được “gọi tên” như một lẽ tất yếu. Điển hình là tiết mục “Chiều lên bản thượng”của cô giáo mầm non Kim Châu ngoài yếu tố dễ thương trong bộ trang phục dân tộc đẹp ra thì không để lại điểm nhấn nào hay Đỗ Khắc Cảnh hát hời hợt, như “trả bài” với “Chuyện tình không dĩ vãng”. Còn thí sinh lãnh đủ 10 dấu X cùng ca khúc “Đi tìm một nửa” là Lê Minh Tài lại là trường hợp của biểu hiện không-quá-tham-vọng. Anh cũng na ná như chú Trung Quang vậy, được hát ở chương trình là cũng “đủ sướng”.

Trong vòng đấu tranh giành “chiếc vé vớt” khá ngang ngửa giữa 4 thí sinh là: Phượng Kiều, Thùy Linh, Hoàng Hoa, Vinh Quang thì Phượng Kiều đành ngậm ngùi nói lời chia tay với cuộc thi vì cả 3 thí sinh còn lại đều làm tốt hơn hẳn so với vòng tự chọn trong khi Kiều lại chưa có nhiều đột phá bằng. Hoàng Hoa và Vinh Quang đều được cả 3 giám khảo cho dấu xanh đi thẳng một cách đầy thuyết phục. Còn Thùy Linh đã phải trải qua những giây phút hồi hộp, căng thẳng mới biết mình có “suất” ở vòng sau.

Từ trái qua phải: Các thí sinh được đi tiếp vào vòng trong Hải Phương, Tiến Vương, Vinh Quang, Hoàng Hoa, Thùy Linh

 

Tập 3 chương trình Ban nhạc quyền năng sẽ được phát sóng lúc 21g trên kênh THVL1 ngày 07/04/2018.

Nguồn: Sandien24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *