Bên bờ hạnh phúc

Từ mong muốn tìm một số tiền để trả nợ, đội Chuồn Chuồn Giấy không ngừng nỗ lực vươn lên và trở thành quán quân của Làng Hài Mở Hội mùa 2.

Chung kết Làng Hài Mở Hội diễn ra ngày 8/11 vừa qua là đêm thi của 3 đội xuất sắc nhất gồm Chuồn Chuồn Giấy, Son và Ngẫu Nhiên. Với số điểm cao nhất, đội Chuồn Chuồn Giấy đoạt danh hiệu quán quân với số tiền thưởng 200 triệu đồng.

 

Chuồn Chuồn Giấy hiện đang mắc số nợ khá lớn từ dự án kịch cà phê thất bại. Chính vì vậy, đến với chương trình Làng Hài Mở Hội là cách để đội có tiền trả bớt nợ và tìm kiếm cơ hội trong tương lai.

Từ những tập đầu tiên không xác định được hướng đi và liên tiếp rơi vào vòng nguy hiểm, cùng với đó là áp lực về tiền bạc, sự mong đợi của khán giả hâm mộ khiến Chuồn Chuồn Giấy rơi vào khủng hoảng, tưởng chừng bỏ cuộc. Tham vọng tuổi trẻ, niềm đam mê, nhiệt huyết không cho phép đội chấp nhận chịu thua và cố gắng vực dậy, từng bước từng bước nhẹ nhàng tiến sâu vào chung kết Làng Hài Mở Hội.

Nghĩ về khoảng thời gian đầu tham gia chương trình, Thái Duy nghẹn ngào chia sẻ: “Lúc ấy là khoảng thời gian kinh khủng nhất với đội, tụi mình vừa không có tiền vừa không biết phải làm gì. Cả đội từng nghĩ sẽ bỏ cuộc, nhưng rồi Duy không chấp nhận. Sự thật là tụi mình đến đây để kiếm tiền trả nợ, nhưng một điều quan trọng hơn, Chuồn Chuồn Giấy không muốn khiến khán giả thất vọng, mình phải nỗ lực gấp nhiều lần, vì đội là 1, nhưng vì khán giả phải là 10”.

 

Để bước lên ngôi vị cao quý nhất của Làng Hài Mở Hội, đòi hỏi Chuồn Chuồn Giấy phải nỗ lực, cố gắng, hy sinh và sự đồng lòng của tất cả các thành viên. Khi có trong tay chiếc cúp Quán quân, niềm vui sướng vỡ òa trên từng gương mặt, sự nỗ lực bao ngày được đền đáp xứng đáng cho những người trẻ không bao giờ đầu hàng số phận. “Trước giờ Chuồn Chuồn Giấy đi thi đâu là rớt đó, nhưng hôm nay chúng tôi đậu rồi. Cảm xúc vô cùng hoang mang, chưa dám tin đây là sự thật sợ chỉ là diễn tập, lỡ như vậy chắc mình sốc mà chết luôn”, Thái Duy đại diện nhóm chia sẻ cảm xúc sau đăng quang.

Tự nhận kết quả hôm nay đối với đội như là một điều kỳ diệu, Chuồn Chuồn Giấy luôn biết ơn hình ảnh Thanh xà, Bạch xà gắn liền với đội từ khi ra mắt cho đến ngày hôm nay. Trong Làng Hài Mở Hội, tiểu phẩm Đại chiến vườn linh chi giúp đội thắng giải nhất tuần đầu tiên và Đại náo Kim Sơn Tự giúp đội giành giải quán quân đều có liên quan đến hình ảnh Thanh xà, Bạch xà. Kết quả ngày hôm nay sẽ không xảy ra nếu Chuồn Chuồn Giấy không đánh đổi những ngày tháng miệt mài trên sàn tập, ăn ngủ ở phim trường và bao đêm không ngủ để suy nghĩ kịch bản.

Không phải là một đội thi mạnh nhất ngay từ đầu, nhưng ở Chuồn Chuồn Giấy có sự nỗ lực phi thường và từng bước hoàn thiện bản thân để đáp ứng những yêu cầu cần thiết tại Làng Hài Mở Hội. Không còn là một Chuồn Chuồn Giấy nhẹ nhàng, dễ thương với những tiểu phẩm hài dành cho thiếu nhi, bước ra khỏi chương trình, đội hoàn toàn có thể tự tin thể hiện những thể loại mà trước đây chưa từng thử.

 

Ngôi vị quán quân Làng Hài Mở Hội mùa 2 sẽ là bước đệm để Chuồn Chuồn Giấy tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật. Đội không quên dành những lời tri ân đến tất cả những ai đã giúp đỡ và khán giả gần xa luôn dành tình cảm cho đội suốt thời gian qua.

“Sau chương trình, đội sẽ cố gắng trả hết số nợ đang mắc phải để không còn vướng bận, an tâm theo đuổi nghề. Tiếp đến là các bạn sẽ đi học, học diễn xuất, đạo diễn, học MC… để có thêm kiến thức và trau dồi kỹ năng biểu diễn trên sân khấu. Bên cạnh đó, Chuồn Chuồn Giấy hy vọng sẽ có một sân khấu cố định để được trở lại với thể loại kịch cà phê mà đội luôn ấp ủ”, Thái Duy chia sẻ về dự định tương lai.

Là một đội thi nỗ lực hết mình, không bằng lòng với những gì đang có và luôn phấn đấu phát triển bản thân theo hướng tích cực, Chuồn Chuồn Giấy đang sải những đường cánh vững chắc để có thể bay cao và xa hơn nữa trong làng hài kịch Việt Nam.

Làng Hài Mở Hội mùa 2 kết thúc để lại dấu ấn riêng biệt trong lòng khán giả. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Nguồn: Ảnh: Hoàng Trọng – Lý Võ Phú Hưng    Khánh Chi ( PL & ĐS )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *