Bên bờ hạnh phúc

Trong tập 10 Tài tử tranh tài lên sóng tối 25.4, đội chơi NSƯT Đào Vũ Thanh – Hồng Phượng làm đôi vợ chồng già yêu nghệ thuật truyền thống vừa trồng chuối vừa hát cải lương.

 

NSƯT Đào Vũ Thanh trong tiết mục vừa trồng chuối vừa hát của mình

 

Với sự trợ diễn đến từ cặp đôi Thử tài siêu nhí Tô Trung Tín – Tô Anh Thư trong vai hai đứa cháu với niềm mê với nhảy hiện đại, tiết mục đã tạo được sự thu hút lớn. Sự mâu thuẫn về giá trị văn hóa của hai thế hệ được đẩy lên cao trào và được giải quyết một cách bất ngờ bằng màn kết hợp cải lương và nhảy hiện đại. Đặc biệt, NSƯT Đào Vũ Thanh vừa trồng chuối vừa hát cải lương khiến các giám khảo thích thú.

Nghệ sĩ Hoài Linh cho biết bản thân không nghĩ Đào Vũ Thanh có thể làm tốt như vậy vì tư thế trồng chuối sẽ khiến giọng bị khàn và rất khó tập trung để lấy hơi. MC Thanh Bạch đã phải khuyến cáo trên sóng truyền hình rằng “các cụ không nên bắt chước”, khiến “anh Bốn” cao hứng phụ họa “cần gì các cụ, cỡ tui là không dám làm rồi, làm là rối loạn tiền đình luôn”. Tiết mục này được giám khảo Thanh Hằng cho hẳn 10 điểm.
 
Cả hai vào vai đôi vợ chồng lớn tuổi hết lòng giữ gìn bản sắc nghệ thuật dân tộc
 
 
 
Hoài Linh cũng khen ngợi nội dung câu chuyện ý nghĩa mà thí sinh khi mang đến một chuyến tàu tuổi thơ ''chở'' đầy hành trang, giá trị văn hóa mà thế hệ trước đã gửi gắm cho thế hệ sau. Anh cũng đặc biệt tâm đắc trước diễn xuất của nghệ sĩ Đào Vũ Thanh vì kỹ lưỡng đến từng chi tiết nhỏ, cách nhíu mày diễn xuất qua ánh mắt khi thể hiện hình ảnh cụ ông khó tính. Với sự xuất sắc về cả kịch bản lẫn diễn xuất, NSƯT Đào Vũ Thanh – Hồng Phượng đã nhận được bình chọn của ban giám khảo và “ẵm” giải thưởng ấn tượng của tập 10.
 
Hai giám khảo Thanh Hằng và Hoài Linh thích thú với phần thi của NSƯT Đào Vũ Thanh – Hồng Phượng
 
Trước đó, trong tập 2 của Tài tử tranh tài, với tiểu phẩm Titanic, Hồng Phượng đã khiến giám khảo “sốc” vì vừa nằm vừa lên vọng cổ. Việc hát cải lương ở tư thế độc lạ không phải là lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình và cũng khó chiều lòng khán giả khó tính. Ở một chương trình khác, NSƯT Kim Tử Long cũng từng vừa hít đất vừa hát vọng cổ gây nhiều tranh cãi.
Tập 11 Tài tử tranh tài với chủ đề Hội ngộ sẽ được phát sóng vào ngày 2.5 trên kênh THVL1.
Nguồn: Hồng Nhi   Ảnh: BTC

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *