Bên bờ hạnh phúc

Hồng Trang – Hoàng Dững có lẽ là cặp đôi may mắn nhất khi liên tục được Hoài Linh rồi đến Phi Nhung thưởng nóng trong chương trình Tài tử tranh tài.

Trong tập 8 Tài tử tranh tài với chủ đề Duyên và nghiệp, Hồng Trang – Hoàng Dững đã mang đến tiểu phẩm Mê linh biệt khúc khắc họa 2 chữ "duyên" và "nghiệp" của những nghệ sĩ cải lương nặng nợ với sân khấu, được ví như kiếp tằm vương tơ. Câu chuyện giản dị, cảm động, thể hiện được sự kết nối thế hệ, và sự giao thoa của các nền văn hóa khác nhau bằng hình ảnh người nghệ sĩ cải lương già và 2 chàng Tây mê văn hóa Việt đã khiến ban giám khảo vô cùng xúc động.

 

Giám khảo Thanh Hằng không kiềm được nước mắt khi nhớ lại thời hoàng kim của cải lương, nhớ đến những giây phút cảm động đến rùng mình khi hóa thân thành nhân vật Trưng Trắc trong Tiếng trống Mê Linh. Nữ nghệ sĩ phát biểu trong tiếng nấc nghẹn ngào "Thời sân khấu hoàng kim, đêm nào cũng hát, đêm nào cũng sáng đèn…" Câu nói đó để lại trong lòng khán giả mộ điệu bao nhớ thương, tiếc nuối.

 

Cũng xúc động vì tiết mục này, nhưng Phi Nhung lại có lý do khác, nữ ca sĩ nhớ Mạnh Quỳnh. Trong màn trình diễn của mình, Hoàng Dững đã trổ tài hát cải lương bằng tiếng Anh và điều này nhắc Phi Nhung nhớ đến bạn đồng nghiệp đã từng hát tặng mình trên sân khấu. Phi Nhung chia sẻ: "Người đầu tiên hát vọng cổ bằng tiếng Anh là anh Mạnh Quỳnh, tặng Phi Nhung. Giờ tụi em đem lên đây làm cho chị rất hãnh diện về Mạnh Quỳnh". Chính vì lý do đó Phi Nhung quyết định "móc túi" 5 triệu để "thưởng nóng" cho thí sinh. Như vậy, Hồng Trang – Hoàng Dững lần thứ 2 nhận được tiền thưởng từ ban giám khảo. Cặp đôi đã không thể kìm nén được niềm hạnh phúc.

 

Một tiết mục khác về sự hoài niệm với nghệ thuật cải lương của cặp đôi Tuyền Mập – Dũng Nhí một lần nữa khiến cho Thanh Hằng bật khóc. Nữ nghệ sĩ đã chú ý đến chi tiết Dũng Nhí – trong vai một nghệ sĩ cải lương hết thời – quỳ xuống hôn lên mảnh đất ngày xưa từng là rạp hát sáng rực ánh đèn sân khấu, tiếng vỗ tay của khán giả nay trở thành tiếng nhạc nước ngoài xập xình trong quán bar sôi động. Không chỉ Thanh Hằng, những khán giả từng có tình cảm sâu sắc với cải lương cũng không thể kiềm xúc động, dưới sân khấu, góc máy chương trình bắt gặp nhiều khoảnh khắc khán giả lớn tuổi lấy tay lau vội dòng nước mắt.

Tuyền Mập – Dũng Nhí

 

Riêng với Hoài Linh, nam nghệ sĩ đồng cảm với những thông điệp về cái tâm, sự chỉn chu với nghề mà tiểu phẩm Nhân quả của Dũng Nhí – Tuyền Mập mang đến. Nam danh hài thừa nhận rằng "Cải lương không chết, chính bản thân anh em làm hài mình cũng vậy thôi, nhiều khi mình cũng tự giết mình, tôi biết tôi cũng đang tự giết tôi". Hoài Linh cũng thừa nhận rằng tiết mục này đã khiến anh phải nhìn lại bản thân mình, để có thể chỉn chu hơn trong cuộc sống cũng như chỉn chu hơn đối với những người xung quanh và khán giả của mình.

Bên cạnh đó, hai tiết mục cổ trang trong tập 8 đều mang đến những cảm xúc đặc biệt bởi phần dàn dựng công phu và kịch bản có phần ma mị, kinh dị. Nếu NSƯT Đào Vũ Thanh – Hồng Phượng mang đến câu chuyện quả báo của nữ chúa cuồng yêu, lộng quyền thì NSƯT Hồng Thắm – Nam Thanh Phong lại gây ấn tượng bằng hình tượng bà Hoàng hậu tham lam và vị thần y si tình phải trả giá cho lòng tham lam, độc ác của mình sau phương thuốc trường sinh phản tác dụng.

NSƯT Đào Vũ Thanh – Hồng Phượng

NSƯT Hồng Thắm – Nam Thanh Phong

 

Lê Như – Hoàng Hải trở thành "nam châm hút tiếng cười" khi phản ánh những vấn đề nóng bỏng, quen thuộc trong xã hội thực tế bằng kịch bản duyên dáng, thông minh trong tiểu phẩm Địa ngục môn. Và thậm chí để màn trình diễn thêm phần sống động, cặp đôi còn huy động dàn "diễn viên thú" đáng yêu lên sân khấu. Tiết mục này nhận được rất nhiều lời khen ngợi của ban giám khảo cũng như sự ủng hộ nhiệt tình bằng những tràng pháo tay không ngớt từ khán giả.

Lê Như – Hoàng Hải

 

Trong tập 8 của Tài tử tranh tài, không chỉ cải lương được "dịch" sang tiếng Anh mà được chuyển ngữ sang tiếng Thái qua tiểu phẩm Duyên nợ đời tôi của cặp đôi NSƯT Quỳnh Hương – Dương Thanh Vàng. Không hẹn mà gặp, trong tập này, có đến 3 cặp đôi chọn sân khấu Tài tử tranh tài làm nơi trải lòng về thân phận của người nghệ sĩ cũng như cái nợ, cái nghiệp trót vương với nghệ thuật cải lương. Bằng phong cách hài hước quen thuộc, Quỳnh Hương – Dương Thanh Vàng mang đến những tràng cười cho khán giả nhưng cũng không quên gửi gắm những tình cảm, thông điệp về tình yêu, sự tận tụy với nghề.

Quỳnh Hương – Dương Thanh Vàng

 

Tuy được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả nhưng kết quả sau 2 tập lại bất lợi cho NSƯT Quỳnh Hương – Dương Thanh Vàng. Với số điểm thấp nhất, cặp đôi tưởng như phải chia tay tại đây nhưng lại bất ngờ được giám khảo "cứu lại" và có cơ hội đi tiếp vào chung kết khi sẽ trải qua vòng thi lội ngược dòng.

Tập 9 của Tài tử tranh tài với chủ đề Chuyện phim sẽ được phát sóng trên kênh THVL1 lúc 21g00 ngày 18/04/2017.

Nguồn: Zen ( Trí thức trẻ )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *