Bên bờ hạnh phúc

Vượt qua 11 đội cùng thi, đội Xém Cười lên ngôi quán quân Làng hài mở hội và nhận giải thưởng 200 triệu đồng. 

 

Các thành viên Xém Cười – Ảnh: MC

 

Với Xóm nghèo thất thủ, Xém cười mang đến tiếng cười khá dễ chịu cho khán giả. Tiểu phẩm xoay quanh câu chuyện về những người anh em lao động nghèo sống trong khu ổ chuột, ngày ngày đối diện với rác thải và sự nghi ngờ của những người hàng xóm nhưng sẵn sàng ra tay nghĩa hiệp, cứu giúp người khác khi cần.

Đây là tiết mục nối tiếp câu chuyện Giang hồ tứ trụ mà Xém cười từng trình diễn trong chung kết bảng A của chương trình.

Giám khảo Việt Hương cảm ơn Xém cười vì đã "sân khấu hóa những câu chuyện đời rất thật" trong tiết mục này. 

Hình ảnh trong tiết mục của Xém cười

 

Đoàn kết làm nên chiến thắng

Theo đội trưởng Huỳnh Tiến Khoa, chiến thắng này nhờ vào sự đoàn kết một lòng của cả đội.

Ngoài hai thành viên chủ chốt là đạo diễn, biên kịch Huỳnh Tiến Khoa và diễn viên Dương Thanh Vàng, Xém Cười còn có sự tham gia của nhiều diễn viên hài trẻ như: Phúc Zelo, Ngọc Tân, Ngọc Tiến, Minh Dự, Đoan Trang…

Có phong độ không thật sự ổn định qua các đêm thi, Xém Cười từng nhận rất nhiều lời phê bình từ các giám khảo vì sự tham lam, ôm đồm của mình trong kịch bản, nhân vật…

Sự thiếu kết nối và tham lam này đến từ việc các thành viên của đội chưa từng hợp tác và biết “e” diễn của nhau trước khi tham gia Làng hài mở hội.

Hết 2/3 chặng đường thi, khi có sự gắn kết, nhường nhịn và nâng đỡ nhau, Xém Cười mới dần ổn định phong độ bằng tiểu phẩm Bóng ma trong vườn và lấy đà tiến tới đêm chung kết.

 Huỳnh Tiến Khoa – trưởng nhóm chia sẻ : "Trong 12 đội chơi, đội Xém Cười gần như có lực lượng yếu nhất, cũng chẳng “dày dặn kinh nghiệm” như đàn anh, đàn chị, vì thế, cả nhóm xác định phải cần cù bù thông minh, cố gắng hoàn thiện nhóm qua từng tiểu phẩm.

Nhiều khi các thành viên vừa ăn cơm hộp vừa thoại kịch sau một ngày làm việc vất vả bên ngoài, vậy mà không ai than vãn một lời. Đó là điều may mắn mà Xém Cười có được, sự đoàn kết và hết mình với công việc của tất cả anh em trong đội”.

Khi được xướng tên là đội chiến thắng, các thành viên ôm nhau và khóc trong niềm hạnh phúc bởi những nỗ lực bền bỉ của những nghệ sĩ trẻ như họ ít nhiều đã được công nhận.

Luôn hướng về người lao động nghèo

Chia sẻ về lý do luôn chọn đề tài gắn với những người lao động nghèo, người buôn gánh bán bưng, mưu sinh trên đường phố, Huỳnh Tiến Khoa cho biết ngay từ đầu, Xém Cười quyết tâm theo đuổi phong cách hài kịch đường phố với những gì gần gũi, bình dân nhất.

Bản thân các thành viên cũng lớn lên từ chính những xóm lao động nghèo, vì thế, sự đồng cảm, sẻ chia cũng dễ dàng được bắt nhịp.

Xém Cười cho biết cuối năm nay sẽ tham gia một hành trình đồng hành cùng công nhân ở các khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương và các trường Đại học. Nhóm cũng dự định ra mắt những sản phẩm hài riêng của mình.

12 căn nhà được trao

50% số tiền thưởng dành cho đội giành giải nhất tuần được trích ra để xây nhà tình thương cho các hộ nghèo tại miền Tây. Với 3 tháng phát sóng, Làng hài mở hội trao tặng được 12 căn nhà với tổng số tiền là 600 triệu đồng. Trong đó, đội Dí Dỏm (với ba thành viên La Thành, Minh Dự, Long Hồ) là đội góp công lớn nhất với ba căn nhà tặng cho bà con từ ba giải nhất tuần.

 

Nguồn: Trà My ( TTO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *