Hàng nhiều, chất lượng tốt hơn chính là nhận định của nhiều bà nội trợ về tình hình cung – cầu hàng hóa sau Tết Tân Mão. Đây cũng là nguyên nhân khiến giá các loại lương thực, thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh chóng hạ nhiệt so với trước và trong dịp Tết.

Ngoài ra, sự tăng trưởng về chủng loại, lượng hàng tươi sống và hàng phục vụ Tết tại các siêu thị cũng góp phần không nhỏ trong việc kìm đà leo thang giá trong dịp Tết năm nay. Nhiều siêu thị không chỉ kéo dài thời gian phục vụ trong Tết, mà còn nhanh chóng tung ra các chương trình khuyến mãi sau Tết. Siêu thị Big C, sáng mùng 3 Tết, khi mở cửa trở lại, đã đồng loạt triển khai 5 chương trình khuyến mãi kéo dài từ ngày 6.2 đến 27.2, áp dụng cho hơn 1.100 mặt hàng, có mức giảm giá từ 5 – 40%. Ngoài ra, chương trình bán hàng bình ổn vẫn chưa kết thúc, khiến giá các chợ ngay sau tết không thể tùy tiện tăng.

Hàng đủ, giá giảm là điều tất yếu. Ảnh: Trung Kiên.

Ngày mùng 6 tháng Giêng, dạo một vòng các chợ truyền thống ở Hà Nội, không khí mua bán vẫn “èo uột”, bởi người dân ngoại tỉnh vẫn chưa trở lại sau Tết. Các chợ lưa thưa người bán, người mua, mặc dù giá giảm nhanh đến bất ngờ. Cà chua đã giảm từ 2.000 đến 3.000 đồng một kg, hành hoa giảm xuống 1.000 đồng một lạng, rau mùi 3.000 một lạng, rẻ hơn cả mức giá hồi đầu tháng Chạp. Các loại thủy sản dù chạy hàng sau Tết, nhưng giá cũng ổn định chứ không tăng như mọi năm.

Tại các chợ khu vực ngoại thành và chợ tỉnh lân cận xung quanh Hà Nội, giá sau Tết cũng giảm nhanh, không tuân theo quy luật tăng hoặc giữ giá khá lâu sau Tết như mọi năm. Bà Trần Thị Mai, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cho hay, giá giảm từ trưa 30 tết, chứ không giống năm ngoái đến mồng 4, mồng 5 hàng tăng ào ào. Mong ước đầu năm của bà Mai là giá hàng hóa sẽ giữ ổn định, để những bà nội trợ nông thôn sẽ đỡ vất vả hơn, không phải lo đối phó hay chia sẻ nguồn thu nhập ít ỏi với những mặt bằng giá mới.

Theo Đất Việt
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *