Bên bờ hạnh phúc

Là một trong hai nhóm đang có số điểm thấp nhất, nhưng Buffalo đã có cuộc lội dòng ngoạn mục vươn lên trở thành nhóm dẫn đầu trong đêm thi thứ 8 của Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội, chủ đề “Ghen”. 

Được ban tổ chức thay đổi vào giờ chót như một thử thách dành cho 4 nhóm thi; tuy nhiên, trong một thời gian khá ngắn, với chủ đề khó và mang tính thời sự là “Ghen”, các nhóm đã nhanh chóng lên ý tưởng, tập luyện ngày đêm để có thể mang đến tiết mục ấn tượng nhất. Đặc biệt là nhóm Chuồn Chuồn Giấy và Buffalo bởi đây là 2 nhóm đang có tổng số điểm thấp nhất và có nguy cơ bị loại cao nhất.

Từ đội có số điểm thấp nhất, Buffalo đã vươn lên dẫn đầu với tiết mục quá xuất sắc: “Mình ơi”. Tiết mục cho thấy cái ghen của những người phụ nữ thời phong kiến khi phải sống trong cảnh chồng chung. Tiết mục khiến người xem sởn da gà với cái ghen thâm thúy nhưng rất dữ dội của bà cả với 2 cô vợ lẽ của chồng mình.

Với chủ đề "Ghen", nhóm Buffalo đã có cuộc lội dòng đầy ngoạn mục 

 

Tiết mục thành công khi mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười hóm hỉnh với ý nghĩa sâu cay, những màn đối đáp thông minh, sắc sảo. Bên cạnh đó, tiết mục còn đưa vào những bài hát vui tươi, sôi động của Việt Nam và quốc tế như Get low (Dillon Francis, DJ Snake), Sorry Sorry (Super Junior), Buttons (The Pussycat Dolls), Hào hoa, Say you doMình ơi, trong đó có cả bản hit một thời của Ưng Hoàng Phúc: Anh không muốn bất công với em…

Tiết mục đã khiến ban giám khảo chuyên môn bất ngờ vì quá xuất sắc. NSƯT Kim Xuân cho rằng đối với nghệ thuật không được phép dễ dãi, khi bước lên sân khấu dù chỉ 1 phút thôi nhưng phải hết sức nghiêm túc và yêu nó. Và chị cảm ơn nhóm Buffalo vì màn trình diễn tuyệt vời trên sân khấu.

Nghệ sĩ Thanh Thủy cũng phải thốt lên: “Các bạn đã làm một tiểu phẩm quá xuất sắc. Các bạn xử lý chỉn chu về mặt hình ảnh, xử lý tốt về nội dung chủ đề. Các bạn diễn hay quá!”

Góp phần không nhỏ vào sự thành công của tiết mục đó chính là diễn xuất của diễn viên Khả Như – cựu thành viên của nhóm Buffalo. Trong vai bà cả, Khả Như đã thể hiện được nội tâm của một người phụ nữ bị giày vò bởi cảm giác bị phản bội, cảm giác thù hận và cảm giác cô đơn lúc về già…

Diễn viên Nam Thư đã dành nhiều lời khen cho nữ đồng nghiệp của mình. Còn Huỳnh Lập cho rằng Buffalo đã Việt hóa nhạc kịch rất tốt và điều đó khiến cho tiết mục thành công.

Với những lời khen của ban giám khảo và ban bình luận, Buffalo nhận được điểm tuyệt đối 40. Sau khi cộng dồn số điểm của 2 đêm thi trước, nhóm được 116 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng cùng với C.M.V

Nhóm kịch cổ trang duy nhất của Việt Nam Chuồn Chuồn Giấy mang đến tiểu phẩm “Shop đánh ghen”, một câu chuyện giả tưởng về một cửa hàng chuyên bán đồ phục vụ cho việc đánh ghen. Cửa hàng thu hút nhiều vị khách như Cám (trong truyện Tấm Cám), Hoạn Thư (truyện Kiều), người hầu của Thủy Tinh (truyện Sơn Tinh Thủy Tinh). Tất cả tìm đến cửa hàng với mục đích sở hữu những món đồ có thể giúp mình trút hết cơn giận lên tình địch.

Qua tiểu phẩm này, Chuồn Chuồn Giấy muốn chuyển tải thông điệp là ghen phải văn minh, phải có lý trí, nếu không nó sẽ là mầm móng gây ra tội ác.

Nhóm Chuồn Chuồn Giấy chia tay với chương trình 

 

 

Dù đã rất cố gắng nhưng Chuồn Chuồn Giấy vẫn chưa thể chinh phục ban giám khảo chuyên môn. Nhóm nhận được 36 điểm, cộng với điểm của 2 đêm thi trước nhóm được 113 điểm. Với số điểm này, Chuồn Chuồn Giấy đã phải nói lời chia tay với chương trình.

Ngoài Chuồn Chuồn Giấy và Buffalo, hai nhóm kịch còn lại cũng để lại nhiều dư vị cho người xem. Dù không thành công với tiểu phẩm “Chuyên gia đánh ghen” nhưng nhóm C.M.V cũng đã có đêm thi an toàn với điểm số 37,5 điểm.

Tiểu phẩm "Chuyên gia đánh ghen" giúp nhóm C.M.V có một đêm thi an toàn với 37,5 điểm

 

Trong khi đó, nhóm X-Pro mang đến khoảng lặng cho khán giả với câu chuyện cảm động của 2 anh em trong tiểu phẩm “Gato”. Kết thúc đêm thi, nhóm nhận được 36 điểm, thấp nhất trong 4 đội (bằng với đội Chuồn Chuồn Giấy). Tuy nhiên, do điểm số các đêm thi trước khá cao nên sau khi tổng số điểm 3 đêm, X-Pro nhận được 115,5 điểm, đứng vị trí thứ 3 an toàn, sau C.M.V và Buffalo.

Nhóm X-Pro lại mang đến khoảng lặng cho khán giả với tiểu phẩm "Gato"

 

Nguồn: Quỳnh Yên (PetroTimes) 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *