Bên bờ hạnh phúc

Chiều nay (11/12), Bộ Công Thương đã công bố chính thức thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép xuất nhập khẩu vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ qua Internet.

Chính thực tiếp nhận, xử lý hồ sơ cấp giấy phép xuất nhập khẩu vật liệu nổ công nghiệp quan Internet (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

 

 

Việc thực hiện các thủ tục cấp phép sẽ thông qua địa chỉ ​sau: https://vnsw.gov.vn và http://tienchatthuocno.dvctt.gov.vn.

Theo Bộ Công Thương, trước đây để thực hiện giấy xin phép xuất nhập khẩu vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ, các doanh nghiệp phải chuẩn bị hồ sơ mang lên Cục hóa chất (Bộ Công Thương) để xin phép và phải chờ 5 ngày (nếu hồ sơ hợp lệ) còn không sẽ phải làm lại từ đầu.

Với quy trình cấp giấy phép truyền thống như trên sẽ rất mất thời gian, tốn nhiều chi phí và giảm cơ hội cạnh tranh trong việc xuất nhập khẩu.

Nhưng với việc cấp phép qua Internet, sẽ giúp giảm chi phí in ấn cũng như chi phí đi lại, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp và minh bạch trong việc xin cấp giấy phép cũng như giúp cơ quan quản lý có thêm công cụ để phân tích, báo cáo tốt hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho biết, do là hàng hóa đặc biệt và là vật liệu dễ cháy nổ nên việc cấp phép qua Internet sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro, đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.

Đặc biệt, việc ứng dụng Internet sẽ giúp ​thời gian cấp phép rút ngắn chỉ còn từ 1-3 ngày trong thời gian tới sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí cũng như hội nhập với thế giới tốt hơn.

Như vậy, với hai thủ tục cấp phép qua Internet được thực hiện hôm nay cũng là hai dịch vụ công cấp độ 4 của Bộ Công Thương, nằm trong kế hoạch cải cách hành chính của Bộ Công Thương.

Hệ thống đã tích hợp chữ ký điện tử cho phép doanh nghiệp sử dụng và ký số lên các dữ liệu và tài liệu gửi kèm, giúp doanh nghiệp không cần gửi hồ sơ giấy nếu cơ quan quản lý không yêu cầu gửi để đối chiếu và rà soát.

Hệ thống cũng cung cấp đẩy đủ các văn bản quy phạm pháp luật liên quan và tài liệu hướng dẫn sử dụng để doanh nghiệp thuận tiện trong việc sử dụng, tra cứu./.

Nguồn: ĐỨC DUY (VIETNAM+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *